Đội quân Trung cổ chết chóc ở Normandy, hay những du khách từ một thế giới song song?

Trong thời hiện đại, nhiều người tin vào sự tồn tại của ma và ma. Tổ tiên của chúng ta chia sẻ nhiều trong số những niềm tin và nền văn hoá cổ xưa trên toàn thế giới đã có khái niệm khác nhau về cái chết và thế giới bên kia.
Trong thời Trung Cổ, mọi người đã bị thuyết phục rằng người ta không đến thiên đàng hay địa ngục ngay lập tức. Khái niệm về luyện ngục của Công giáo La Mã rất phổ biến. Mọi người đã bị thuyết phục rằng sau khi chết có một loại hình phạt thanh lọc tạm thời mà người ta phải trải qua để được hưởng sự hiện diện và vẻ đẹp của Thiên Chúa và thiên đàng.
Đội quân Trung cổ chết chóc ở Normandy, hay những du khách từ một thế giới song song?

Trong thần học Công giáo La Mã, luyện ngục là một trạng thái trung gian sau cái chết thể xác, trong đó một số người cuối cùng được định phải “phải trải qua sự tịnh hóa, để đạt được sự thánh thiện cần thiết để bước vào niềm vui của thiên đàng.”
Vào cuối thời trung cổ, đó là một cách thực hành phổ biến cho mọi người để lại tiền trong tâm thức của họ để thuê linh mục thực hiện Thánh lễ cho linh hồn của họ. Nhiều câu chuyện về ma thời trung cổ là về những linh hồn đang gặp khó khăn trong luyện ngục. Những linh hồn gặp khó khăn này thường liên hệ với họ hàng của họ và xin giúp đỡ để giảm bớt đau khổ của họ và giúp họ bước vào Thiên đàng. Những khoản này có thể từ trả nợ, thực hiện lời thề, hoặc chỉ bảo đảm rằng họ đang được cầu nguyện.
Một cuộc họp linh mục với quân đội của Hellequin – Một Quân đội của Chết
Có câu chuyện về ma quỷ thời Trung Cổ rất quan trọng liên quan đến Orderic Vitalis, một nhà biên kịch người Anh và nhà sư Benedictine, người đã viết một trong những biên niên sử đương đại vĩ đại của Normandy và Anglo-Norman England thế kỷ 11 và 12.
Trong khi ở tu viện Saint Evroult ở Normandy, Orderic đã viết Lịch sử Giáo hội của mình. Nó chứa đựng những thông tin quan trọng về thế giới Anglo-Norman trong năm 1141. Orderic đã viết về thời vua William I cho Stephen, những sự kiện chính trị đã xảy ra trong và ngoài nước, và thậm chí cả những tin tức đến từ tu viện của ông.
Câu chuyện bất thường nhất liên quan đến một linh mục có tên là Walchelin. Theo Orderic, một điều rất lạ đã xảy ra trong giáo phận Lisieux vào ngày 1 tháng 1. Vị linh mục đã trở về nhà sau khi thăm viếng một người đàn ông bị bệnh ở cuối giáo xứ của ông ta. Trong khi đi du lịch dọc theo con đường, và đột nhiên nghe thấy tiếng động lạ. Đây là những âm thanh của một đội quân tiếp cận. Nhưng họ có thể là ai?
Ý nghĩ đầu tiên của ông là đây là quân đội vĩ đại của Robert of Belleme, con trai của Roger de Montgomery, đội quân thứ nhất của Shropshire hoặc Shrewsbury, Robert thừa hưởng quyền lãnh chúa ở Normandy, trong số đó là Bellême trong khu vực Pháp hiện tại của Orne.

Gesta Normannorum ducum và Historia ecclesiastica của Orderic Vitalis được coi là những điểm mốc quan trọng trong sự phát triển của lịch sử châu Âu, và như vậy là những nguồn thiết yếu của lịch sử thời Trung cổ cho sinh viên và các học giả. Các bài viết ở đây xem xét cuộc sống và các hoạt động của Orderic, trình bày các nghiên cứu mới về các chủ đề hiện có trong các nghiên cứu Trật tự và mở ra các hướng mới cho phân tích và tranh luận trong tương lai. Họ đưa ra những giải thích mới mẻ từ khắp các lĩnh vực nghiên cứu bản thảo Trung cổ, các nghiên cứu tiếng Anh, khảo cổ, thần học và nghiên cứu về trí nhớ văn hoá; họ cũng xem lại các bài đọc đã được thiết lập. 
Walchelin đã sợ hãi và nghĩ rằng tốt nhất mình nên ẩn sau những cái cây, giữ im lặng và để cho đội quân vượt qua. 
Nhưng một người đàn ông tầm cỡ khổng lồ, cầm một cái chùy lớn, chặn lối của linh mục khi ông ta chạy và, vung vít vũ khí lên đầu, kêu lên: “Đứng lại, không được đi tiếp. ‘Vị linh mục đã vâng lời ngay lập tức và đứng bất động, dựa vào cây gậy ông mang theo. Người giữ thanh gươm đứng cạnh ông, không gây tổn hại và chờ quân đội vượt qua.
Vị linh mục đứng bên đường và quan sát hàng ngàn người vượt qua. Ông nhìn thấy nông dân với động vật, hàng trăm phụ nữ, linh mục, nhà sư và một đội quân rất hùng hậu.
Mô tả của những người mà ông chứng kiến ​​nói với phụ nữ là “cưỡi trên ngựa, nhưng những cái yên ngựa được đánh dấu bằng móng nóng đỏ. 

Cảnh tượng thật đáng kinh ngạc, nhưng phần đáng sợ nhất là anh nhận ra rất nhiều khuôn mặt. Đó là những người mà ông ta biết, nhưng họ đã chết cách đây nhiều năm. Một số người trong số họ là hàng xóm của ông ta.
Ảnh: Kekai Kotaki
Có vài câu chuyện về Quân đội của Hellequin, hay Cuộc săn lăn của Hellequin, một số trong đó liên quan đến Vua Arthur hoặc các huyền thoại thời Trung cổ khác. Các nhà văn của Giáo Hội dường như đã liên kết chuyến đi ma quái này với Luyện Ngục, đưa ra một ví dụ khủng khiếp cho cuộc sống trên những gì đang chờ đợi những người đã phạm tội khi họ chết.
Walchelin tự nhủ với mình: “Đã nghe nhiều người tuyên bố đã nhìn thấy họ, nhưng đã chế giễu những người kể chuyện và không tin họ bởi vì tôi chưa bao giờ chứng kiến ​​những điều như thế. Bây giờ tôi thực sự nhìn thấy bóng của người chết bằng mắt của tôi, nhưng không ai tin tôi khi tôi mô tả điều tôi nhìn thấy. Tôi sẽ bắt một trong những con ngựa theo sau họ, và đưa nó về nhà, buộc những người hàng xóm của tôi phải tin những điều tôi nói “
Tu viện Saint Evroult ở Normandy (Ảnh: norman-abbeys.com)
Nếu có thêm kích thước trong vũ trụ, thì các sóng trọng lực có thể đi dọc theo bất kỳ kích thước nào, thậm chí cả các kích thước khác. Nếu chúng ta có thể truy cập vào các tham số cao hơn, chúng ta có thể thấy tất cả các sự kiện trong quá khứ, hiện tại và tương lai xuất hiện trước mắt chúng ta cùng một lúc?
Chúng ta có thể thấy được việc xây dựng các kim tự tháp ở Giza, vào cuối Thế chiến II và một sự kiện quan trọng của tương lai chúng ta vẫn chưa biết gì. Lịch sử của quá khứ, hiện tại và tương lai sẽ trở nên sẵn có đối với chúng ta, giống như một bộ phim.
Theo quan điểm khoa học, chúng ta không thể bác bỏ khả năng linh mục Trung cổ tình cờ gặp một cổng thông tin đến một chiều khác và chứng kiến ​​điều gì đó từ một thế giới khác, nhưng nếu như vậy – tại sao các hiệp sĩ nói với họ rằng tất cả họ đã chết?
Đó là một câu chuyện hấp dẫn để lại rất nhiều suy nghĩ …
Theo AncientPages.com
Nhật Minh biên dịch
Giang hồ ‘bẻ kiếm’ đi tìm đạo, thành người tu luyện giữa đời thường
Bằng chứng mới cho thấy cách đây 7000 năm, người Sumer cổ đại đã phóng tàu vũ trụ vào không gian khám phá các hành tinh khác
Khám phá dấu chân của người khổng lồ ở Syria, hé lộ nhiều bí mật của Kim Tự Tháp

TIN LIÊN QUAN

Bác sĩ phẫu thuật não kể lại trải nghiệm về Thiên đường sau khi hồi sinh từ cõi chết(Phần 1 )

Từng bác bỏ giả thuyết về sự tồn tại của thế giới thần linh, tuy nhiên Eben Alexander- một chuyên gia phẫu thuật não uy tín hàng đầu Mỹ đã có những chia sẻ gây xôn xao dư luận về trải nghiệm của bản thân ở Thiên đường khi hồn lìa khỏi xác trong

Cái chết chỉ là một ảo giác: Chết chưa phải là hết, chúng ta vẫn tiếp tục sống trong một vũ trụ song song?

Từ lâu những triết gia và các nhà khoa học vẫn luôn tự hỏi điều gì sẽ xảy đến sau khi chết. Liệu có tồn tại sự sống sau khi chết, hay liệu chúng ta chỉ đơn giản biến mất vào cõi hư vô? Có khả năng sẽ không tồn tại cái chết theo cách ...

[Cuộc sống] Câu chuyện về niềm tin

Khoa Học và Tín Ngưỡng luôn có những xung đột từ hàng trăm năm, tuy nhiên chúng ta đều biết có những chuyện khoa học chưa chứng minh được và cũng như tín ngưỡng thì vẫn luôn mơ hồ. Bài viết này không đi đến một kết luận bên nào đúng và bên nào sai.

Cuộc sống sau chết?Linh hồn một người Canada “rời cơ thể và du hành trong vũ trụ”

Một người đàn ông từ Canada tự nhận đã di chuyển qua các chiều không gian khác từ lúc 5 tuổi. Theo ông, linh hồn của một người có thể rời cơ thể và tồn tại độc lập trong vũ trụ. Điều thú vị là trong những năm gần đây các nhà khoa học đã ...

Quay lại với chùm ảnh "mất niềm tin vào cuộc sống", hoá vịt bầu thành thiên nga(Phần 3 )

Photoshop luôn là một công cụ cứu cánh vô cùng hữu hiệu khi bạn muốn tăng thêm độ 'ảo diệu' cho những tấm ảnh của bạn, và tất nhiên nếu bạn là một người sở hữu nhan sắc khá 'khiêm tốn' thì Photoshop chính là trợ thủ đắc lực nhất mà bạn có thể trông

Kỳ lạ hiện tượng “người chết biết rõ rằng mình đã chết”: Khó tin nhưng không hiếm gặp

Quả là một viễn cảnh đáng sợ. Nhưng nó chính là điều đã xảy đến với rất nhiều người trên thế giới. Họ đã trải qua một trạng thái gọi là “trải nghiệm cận tử”.

Hành trình vượt qua cái chết của cô gái bị cưỡng hiếp

Bị cưỡng hiếp, lo âu và trầm cảm nặng đến mức từng tìm đến cái chết, Heidi Williams (Las Vegas, Mỹ) cuối cùng tìm thấy sự bình an trong tâm hồn nhờ yoga.

Mỹ nữ ngực trần ra đường cảnh báo tốc độ

Một nhóm cô gái Nga bán khỏa thân cầm biển hạn chế tốc độ đứng tại các điểm nóng tai nạn trong một chiến dịch tuyên truyền an toàn giao thông.

THỦ THUẬT HAY

5 tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update có thể bạn chưa biết

Vào tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã cho biết nhiều tính năng hấp dẫn trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, nhưng có vẻ đó chỉ là lời hứa mà thôi, và không phải tất cả đều xuất hiện trong bản cập nhập này.

Làm 9 điều này trong lần gặp đầu tiên với ai đó, họ sẽ không thể nào quên bạn được

Bí quyết khiến người khác mãi nhớ về bạn dù chỉ gặp duy nhất một lần.

Hướng dẫn đăng xuất Facebook Messenger một cách nhanh nhất

Vậy phải làm sao để đăng xuất Facebook Messenger bây giờ? Có cách nào khắc phục được không? Bởi rất bất tiện khi có ai đó mượn điện thoại của hạn hay bạn đăng nhập Facebook nhờ trên thiết bị của bạn bè mà 'vô tình' bị

Hướng dẫn bạn 4 cách để thêm phụ đề cho video TikTok

Việc chèn thêm phụ đề chi tiết có thể giúp người dùng hiểu điều gì đang diễn ra trong video TikTok của bạn dễ hơn. Nếu chưa biết cách để thêm phụ đề cho video thì dưới đây là 4 cách để thực hiện.

Hướng dẫn cách cài file APK vào BlueStacks từ máy tính

Tuy nhiên, từng đó có lẽ là chưa đủ, chính vì vậy, hôm nay, chúng ta sẽ tiếp tục được tìm hiểu cách tải và cài đặt file apk trên BlueStacks nhanh nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá AMD Athlon X4 880K – "Bình mới rượu cũ"

Bên cạnh giải pháp tản nhiệt mới Wraith Cooler, AMD cũng chính thức bán ra thị trường loạt bộ xử lý mới vào đầu tháng Ba vừa qua. Trong đó phổ thông nhất là mẫu Athlon X4 845 có...

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

Đánh giá camera Moto Z2 Play: điện thoại có giống bạn "ảo" và "deep" hơn không?

Camera sau của máy so với thế hệ trước dù bị giảm từ 16MP xuống chỉ còn 12MP nhưng lại được thêm khả năng lấy nét tự động theo điểm ảnh và lấy nét tự động bằng laser cùng vơi việc tăng khẩu độ từ f/2.0 lên f/1.7 giúp