TP.HCM: Tranh cãi lý do 2 container kè nhau bằng tốc độ “rùa bò”

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip hai chiếc container chạy song song với nhau với tốc độ “rùa bò”, trong khi phía trước hai chiếc container này rất thông thoáng. Chưa dừng lại ở đó, tài xế xe container chạy bên phải còn mở cửa cabin để chặn khoảng trống giữa hai xe nhằm ngăn các xe máy chạy qua.

Hành động của các lái xe container đã khiến nhiều phương tiện gồm cả ô tô và xe máy chạy phía sau di chuyển khó khăn, gây ùn ứ. Mặc dù đã có người bất chấp nguy hiểm, len lỏi vào khoảng trống giữa hai chiếc container để đề nghị họ chạy thành một hàng, nhưng các tài xế vẫn bỏ ngoài tai.

Theo người đăng tải clip, 2 xe container trong vụ việc có BKS tương ứng là 51R - 186.22 và 51R - 017.40, chạy song song một đoạn dài trên đường Võ Chí Công từ khu vực cầu Phú Mỹ đến vòng xoay Mỹ Thủy (quận 2, TP.HCM). 

TP.HCM: Tranh cãi lý do 2 container kè nhau bằng tốc độ “rùa bò”

Hai xe container chạy song song với tốc độ chậm khiến một số xe máy bất chấp nguy hiểm len vào giữa để chạy. (Ảnh cắt từ clip)

Xem clip nói trên, nhiều cư dân mạng đã lên án hành động của tài xế hai xe container. Tuy nhiên, một luồng thông tin khác từ dư luận lại cho rằng, hai tài xế này làm vậy là để giảm tải áp lực giao thông ở trạm thu phí cầu Phú Mỹ.

“Hành động này của tài xế đáng bị tịch thu bằng lái và bắt đi học thi lại từ đầu”, tài khoản Facebook Thành Nguyễn bình luận. “Quá nguy hiểm cho các xe chen vào giữa để vượt”, Facebooker Sương Sương bình luận thêm. 

Thậm chí tài xế container còn mở cửa cabin để các phương tiện không len lỏi qua được khi dừng cách trạm thu phí Phú Mỹ một đoạn. (Ảnh cắt từ clip)

“Hai xe container chạy như vậy là hoàn toàn sai luật, nhưng điều mà hai bác tài muốn làm ở đây là giúp đỡ bị kẹt xe ở khu thu phí phía trên và đỡ hao dầu. Nếu có chạy nhanh tiếp lên phía trên thì cũng bị kẹt lại mà thôi, còn chạy như này sẽ đỡ một phần nào. Nói chung là lối suy nghĩ tốt nhưng lại sai luật, đáng trách nhưng cũng có thể thông cảm”, một Facebooker có tài khoản C.S viết.

“Không cần biết mục đích của hai container này là gì, giảm tải hay giảm cái gì, cứ chạy song song như vậy là không đúng rồi”, Châu Đạt tham gia vào cuộc tranh luận trên mạng xã hội Facebook.

Hiện, PV đã chuyển clip này đến lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) - Công an TP.HCM để xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

 

TIN LIÊN QUAN

Xe container bốc cháy khi đang lưu thông

Phát hiện ngọn lửa, lái xe và phụ xe nhanh chóng mở cửa thoát ra ngoài. Sau hơn 20 phút, 30 chiến sĩ cùng hai xe cứu hỏa có mặt dập tắt đám cháy.

Đau lòng phụ nữ mang thai 7 tháng bị container cán chết thương tâm

Người mẹ trẻ đang mang thai tháng thứ 7 điều khiển xe máy lưu thông trên đường thì bị container cán chết tại chỗ.

Hà Nội: Va chạm với xe tải, nữ sinh bị xe container cán tử vong

Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội, đang khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn khiến nữ sinh học cấp 3 trên địa bàn huyện Gia Lâm tử vong.

Hà Nội: Đôi bạn trẻ tử nạn dưới bánh xe container tại dốc Minh Khai

Theo video, có thể thấy hai nạn nhân đi xe đạp điện trước đó đã cố vượt qua chiếc container, tuy nhiên không hiểu vì lý do gì mà không vượt qua hẳn mà đi ngang bằng với đầu xe container. Sau đó, có vẻ như chiếc xe đạp điện rơi đúng vào điểm mù của

Phanh gấp, cuộn sắt hàng chục tấn đè nát ca-bin xe container

Ngay khi clip được đăng tải lên diễn đàn, nhiều người đã bày tỏ nỗi khiếp sợ. Đa số thành viên cảm thấy bức xúc trước sự bất cẩn của tài xế xe container. Sở dĩ sự cố có thể xảy ra là vì tài xế đã không gia cố, chằng buộc các cuộn sắt trên xe một

Hà Nội: Xe container đâm dải phân cách, vành đai 3 ùn tắc nhiều giờ

Khoảng 4h30 sáng 6/3, một chiếc container đi hướng từ cầu Thanh Trì về phía cầu Thăng Long (Hà Nội), khi đến đoạn chuyển làn xuống đường Trần Duy Hưng thì đâm vào dải phân cách.

Kinh hoàng xem container mất lái tông chết bé gái 6 tuổi trước cửa nhà

Vụ việc xảy ra vào 7h sáng ngày hôm nay 16/7, chiếc xe container mất lái tông thẳng vào một số người đang tham gia giao thông trên con đường đông đúc tại đây.

Ba xe ô tô "dồn toa" trên cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ, hai người tử vong

Chiếc xe container lưu thông trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã tông đuôi xe tải đi phía trước khiến nhiều người gặp nạn.

THỦ THUẬT HAY

Cách làm thẻ tín dụng, thẻ Visa Vietcombank

Đăng ký mở thẻ Visa Vietcombank giúp khách hàng giao dịch trong nước, quốc tế thuận tiện hơn, dễ dàng chi tiêu trong hạn mức tín dụng và nhận được nhiều ưu đãi mà không phải cầm tiền mặt theo người.

Cách kiểm tra ứng dụng dùng Webcam bằng Process Explorer

Webcam có thể trở thành công cụ để hacker xâm nhập trái phép vào máy tính của bạn, đánh cắp thông tin cá nhân như các mạng xã hội.

Hướng dẫn cách kiểm tra nhiệt độ CPU không cần phần mềm

Thông thường để đảm bảo hoạt động ổn định cho máy tính, người dùng cần duy trì nhiệt độ CPU ở mức cho phép. Hiện nay có nhiều cách để kiểm tra nhiệt độ CPU không cần phần mềm cài đặt trên máy máy tính. Dưới đây sẽ là

Hướng dẫn mã hóa tin nhắn, chat ẩn, đăng xuất từ xa trên Viber 6.0

Đặc biệt trong phiên bản Viber 6.0 này bổ sung tính năng mã hóa đầu cuối giúp bảo mật tin nhắn, cuộc gọi. Đồng thời, còn hỗ trợ chat ẩn, đăng xuất Viber từ xa, đăng nhập Viber bằng mã QR Code và rất nhiều tính năng hữu

5 mẹo sử dụng Zalo trên máy tính mà bạn nên biết

Nếu như bạn thường xuyên sử dụng Zalo cho máy tính thì dưới đây chính là 5 mẹo sử dụng Zalo trên máy tính cực hay mà bạn không nên bỏ qua. 1. Bật/Tắt chế độ khởi động cùng máy tính Một trong những tính năng rất hay của

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Snapdragon Phone và iQOO 8: Smartphone đầu tiên của Qualcomm liệu có “ngon”?

Qualcomm đã chính thức giới thiệu smartphone đầu tiên của mình sau khi được Asus trợ giúp. Smartphone này có tên là Snapdragon Phone được trang bị thông số kỹ thuật rất ấn tượng và giá khá mềm. Trong bài viết này hãy

Những điểm đặc biệt trong thiết kế của Xiaomi Mi 8 Lite

Xiaomi Mi 8 Lite được ốp kính phần lưng, kèm theo đó là hiệu ứng gradient cho phép màu sắc của máy biến đổi dựa trên loại màu sắc ánh sáng và cường độ ánh sáng. Đó là nhờ quy trình mạ nano nhúng gương, một xu hướng cực

Đánh giá LG V40 ThinQ: Liệu có xứng đáng với giá gần 1,000 USD?

V-series là một trong hai dòng sản phẩm chủ lực của LG ở phân khúc smartphone cao cấp. Năm ngoái, V30 tự hào là một trong những chiếc smartphone sở hữu máy ảnh được trang bị nhiều tính năng nhất mọi thời đại. Năm nay,