8 vấn đề mà cơn đau đầu buổi sáng muốn tiết lộ cho bạn biết

Nó có thể đang ám chỉ một điều nghiêm trọng nào đó. Nếu có một tình trạng để khẳng định một ngày của bạn bắt đầu thật tồi tệ, chính là việc nó kéo bạn ra khỏi giường với một cơn đau đầu như búa bổ.
8 vấn đề mà cơn đau đầu buổi sáng muốn tiết lộ cho bạn biết

Bạn vừa tỉnh dậy, vậy bạn đã làm những gì mà đã khiến cơn khó chịu trong bạn xuất hiện? Dưới đây là 8 nguyên nhân đáng ngạc nhiên gây ra cơn nhức đầu buổi sáng, và những điều bạn nên làm để tránh khỏi tình trạng này.

1. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau đầu buổi sáng: Bạn không ngủ đủ giấc

Bạn cần ngủ từ 7 đến 8 tiếng để cơ thể có thể hoạt động bình thường. Vì vậy, khi bạn ngủ không đủ giấc, nó giả định có điều gì đó là sai và bắt đầu bước vào trạng thái hoảng loạn. Salvatore Napoli, bác sĩ của Trung tâm Thần kinh New England nói: 'Các hoocmon 'phản ứng stress cấp tính' bắt đầu hoạt động, dẫn đến tình trạng gia tăng nhịp tim, huyết áp và căng thẳng”. Và tất cả những điều đó có thể gây ra cơn đau đầu.

Tiến sĩ Napoli nói: Một loại thuốc giảm đau không cần toa thuốc của bác sĩ như ibuprofen hoặc naproxen có thể giúp bạn vượt qua tình trạng này vào buổi sáng. Chúng sẽ giảm cơn đau bằng cách cắt giảm sự kích động. Và nếu bạn vẫn cảm thấy mệt mỏi và tồi tệ, ngủ trưa 20-30 phút, sẽ giúp cho cơ thể của bạn nghỉ ngơi nhiều hơn và điều đó cần thiết để cơ thể hoạt động bình thường. (Giấc ngủ trưa dài hơn có lẽ sẽ gây nên sự mệt mỏi chệnh choạng, làm cho cơn đau đầu của bạn tồi tệ hơn.) Và trở lại chu kỳ giấc ngủ bình thường vì vậy bạn sẽ không thức dậy trong cơn đau đầu vào ngày mai nữa.

2. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau đầu buổi sáng: Bạn ngủ quá nhiều

Nếu ngủ không đủ giấc có thể gây ra cơn đau đầu buổi sáng, vậy dành rất nhiều thời gian để ngủ sẽ giúp cải thiện tình trạng đó, phải không?

Tiến sĩ Napoli giải thích: ngủ gà gật hơn 9 tiếng vào ban đêm liên quan đến việc giảm mức độ của serotonin hoóc môn. Và nồng độ serotonin thấp có thể làm giảm lưu lượng máu đến não và gây ra nhức đầu. Những loại nhức đầu thường có xu hướng đình công vào những ngày cuối tuần, khi bạn có thể ngủ nướng nhiều hơn - đó chỉ là một trong những lý do tại sao bạn cảm thấy rất tệ khi ngủ muộn hơn bình thường. Tiến sĩ Napoli nói: 'Ibuprofen hoặc naproxen có thể làm dịu bớt sự khó chịu của bạn, nhưng cách tốt nhất để ngăn chúng trở lại là thức dậy sau 7 hoặc 8 giờ ngủ.

Cài báo thức vào cuối tuần có thể giúp bạn.

3. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau đầu buổi sáng: Hoocmon làm giảm cảm giác đau đớn ( Endorphins) không còn hoạt động tốt nữa

Sự sản xuất hoocmon endorphins “cảm thấy tốt hơn” của cơ thể bạn ở mức thấp nhất của nó vào mỗi sáng sớm. Và đối với một số người, có thể gây ra chứng đau nửa đầu. “Mức độ endorphin thấp có thể ảnh hưởng đến mức độ các chất dẫn truyền thần kinh khác, như serotonin, làm cho mạch máu trong não thu hẹp”, Mark Khorsandi, D.O...giải thích, của Trung tâm Cứu trợ căn bệnh đau nửa đầu ở Dallas và Fort Worth. Sự thu hẹp đó làm giảm lưu lượng máu đến não, có thể gây đau đầu.

Tiến sĩ Khorsandi nói: Tin xấu là các chuyên gia không biết tại sao điều này gây ra cơn đau đầu ở một số người và không như những người khác.

Nhưng tập thể dục vào buổi sáng có thể là một cách để ngăn chặn cơn đau, vì bài tập kích thích sự giải phóng endorphin.

4. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau đầu buổi sáng: Bạn uống rượu vào tối hôm trước

Uống quá nhiều rượu có thể dẫn đến cơn đau đầu đáng kể vào sáng hôm sau. Nhưng bạn không cần phải say khướt mới có thể cảm thấy cơn đau đầu như búa bổ.

Ngay cả một vài đồ uống có thể khiến bạn mất nước, làm giảm lượng máu được đưa vào bộ não của bạn. Tiến sĩ Khorsandi nói: Và điều đó có thể khiến cơn đau đầu tái diễn. Rượu cũng có thể khiến bạn gặp khó khăn hơn nhiều để có một giấc ngủ ngon - Cơn đau đầu thường gây ra.

Tiến sĩ Khorsandi nói rằng cách tốt nhất để bắt đầu cảm thấy tốt hơn là phải cấp đủ nước cho cơ thể. Nước hoặc thức uống có chất điện phân (như Gatorade) đều có tác dụng. Vitamin C dạng viên hoặc dạng bột được khuấy vào nước cũng có thể giúp gan của bạn xử lý rượu hiệu quả hơn, đẩy nó ra khỏi cơ thể của bạn nhanh hơn.

(Hãy giữ thói quen ngủ cho chính mình, giấu quầng thâm với kem che khuyết điểm dưới mắt: Bio Correct từ cửa hiệu sức khỏe của phụ nữ )

5. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau đầu buổi sáng: Bạn ngáy

Ngáy như một cái máy cưa có thể là một dấu hiệu của chứng ngưng thở khi ngủ, một tình trạng có thể khiến bạn ngạt thở, thở gấp, và thậm chí tạm ngừng thở trong suốt cả đêm khi bạn đang ngủ. Tiến sĩ Khorsandi nói rằng những đợt nghẹt thở này chỉ kéo dài trong vài giây, nhưng chúng có thể dẫn đến việc thiếu ôxy đi vào não của bạn. Các chuyên gia không hoàn toàn chắc chắn lý do tại sao điều này có thể dẫn đến cơn đau đầu. Nhưng một số chuyên gia lý luận rằng thiếu oxy có thể khiến các mạch máu trong não dãn rộng, tăng lưu lượng và áp lực máu trong đầu của bạn có thể gây ra cơn đau.

Bạn có thể ngưng thở khi ngủ và thậm chí không nhận ra điều đó, đặc biệt nếu bạn không ngủ với bạn của mình (người có thể phàn nàn về việc bạn ngáy).

Vì vậy, nói chuyện với bác sĩ của bạn, những người sẽ khuyên bạn nên kiểm tra thêm nếu nghi ngờ bạn có tình trạng ngưng thở khi ngủ. Nếu bạn được chẩn đoán, một máy thở được đeo vào trong khi ngủ (gọi là áp suất đường thở dương tính liên tục, hoặc CPAP) có thể điều chỉnh tình trạng và loại bỏ các cơn nhức đầu liên quan.

6. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau đầu buổi sáng: Uống cà phê quá muộn

Caffeine là một chất gây nghiện nhẹ giúp kích thích hệ thần kinh của bạn. Vì vậy, nếu bạn uống cà phê thường xuyên và không chịu khắc phục vào thời điểm thông thường (như khi bạn ngủ, hoặc nếu bạn đang cố gắng bỏ caffein), bạn có thể cảm nhận được những triệu chứng đau đầu khi thức dậy. Tiến sĩ Napoli cho biết: việc cai caffein đột ngột dẫn đến sự giãn nở các mạch máu trong não. Kết quả lượng máu chảy vào não của bạn nhiều hơn và gây áp lực lớn, dẫn đến đau đầu.

Bạn sẽ dễ bị đau đầu nếu bạn là người uống cà phê ở mức độ nặng hoặc uống cà phê cùng một lúc vào mỗi buổi sáng. Nếu là trường hợp đó, giảm một ly cà phê là cách tốt nhất để bạn cảm thấy tốt hơn. Và nếu bạn đang cố gắng để loại bỏ thói quen uống caffeine của bạn hoàn toàn, hãy cắt giảm từ từ - Suốt cả quá trình một hoặc hai tuần- thay vì cắt giảm ngay lập tức.

7. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau đầu buổi sáng: Bạn chán nản suy sụp (trầm cảm)

Các cơn nhức đầu liên quan đến sự phiền muộn có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong ngày. Đó là bởi vì phiền muộn có liên quan đến mức độ thấp hơn của hoocmon serotonin. Tiến sĩ Napoli nói: Nhưng chúng có thể đặc biệt có khả năng xuất hiện vào buổi sáng. Triệu chứng có thể gây rối loạn với giờ giấc ngủ thông thường của bạn, và ngủ quá nhiều hoặc quá ít có thể gây ra nhức đầu. Cơn đau cũng có thể tác động đến tâm trạng của bạn, tạo ra một vòng tuần hoàn không hề tốt.

Thuốc giảm đau OTC có thể giúp bạn trong một thời gian ngắn. Nhưng cách tốt nhất để giải quyết là tìm ra và khắc phục triệt để các nguyên nhân gốc rễ của vấn đề. Nếu bạn nghĩ bạn có thể bị trầm cảm, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn. Thuốc chống trầm cảm hoặc liệu pháp có thể giúp bạn trở lại bình thường và giải quyết các vấn đề dẫn đến đau đầu.

8. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau đầu buổi sáng: Bạn có Huyết áp cao

Theo bác sĩ Khorsandi, khi bạn có huyết áp cao - được định nghĩa là 140/90 milimét thủy ngân (mm Hg) hoặc cao hơn - máu của bạn thực sự gây áp lực lên đầu bạn. Và áp lực đó là nguyên nhân phổ biến gây ra cơn đau đầu.

Rất nhiều người bị huyết áp cao không biết điều đó, vì tình trạng này không có nhiều triệu chứng bên ngoài. (Ngoài sự nhức đầu, bạn có thể gặp nhiều vấn đề khác) Vì vậy, hãy tìm đến bác sĩ nếu cơn đau đầu của bạn diễn ra thường xuyên và không thể giải thích được. Nếu BP của bạn quá cao, bác sĩ sẽ đề nghị thay đổi lối sống như chế độ ăn kiêng và tập thể hoặc kê toa thuốc huyết áp.

9. Nguyên nhân cuối cùng của việc đau đầu vào buổi sáng

Tiến sĩ Napoli nói: Thông thường, đau đầu buổi sáng rất dễ khắc phục. Nhưng trong những trường hợp hiếm hoi, chúng có thể chỉ ra một vấn đề cơ bản vô cùng nghiêm trọng, như khối u não hoặc phình mạch. Vì vậy, hãy nói chuyện với bác sĩ nếu bạn bị đau đầu thường xuyên (cho dù xảy ra vào buổi sáng hoặc những giờ khác trong ngày) - hơn hai lần một tuần trong vòng từ ba đến sáu tháng.

Bác sĩ Khorsandi nói rằng: Bạn cũng nên đi khám bác sĩ nếu cơn nhức đầu khiến bạn ngày càng suy nhược hoặc ảnh hưởng đến cuộc sống hoặc công việc của bạn. Bác sĩ có thể thực hiện MRI hoặc EEG (một bài kiểm tra xem hoạt động điện trong não của bạn) để tìm hiểu thêm về những gì đang xảy ra trong não của bạn hoặc đưa ra một kỳ kiểm tra mắt, vì đau đầu cũng có thể được gây ra bởi sự căng thẳng về tầm nhìn.

Nguồn: womenshealthmag

Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/cuc-sng-8-van-d-ma-con-dau-du-bui-sang-mun-tit-l-cho-ban-bit.162920/

TIN LIÊN QUAN

[Cuộc sống] 11 điều bí ẩn xảy ra trong khi bạn đang ngủ

Đêm về là lúc chúng ta giải tỏa hết những căng thẳng bằng một giấc ngủ ngon. Nếu may mắn, bạn sẽ trải qua một đêm yên bình với giấc ngủ không mộng mị. Không ít trường hợp ta tỉnh giấc với cảm giác lúng túng xen chút hoảng loạn vì những gì xảy ra

Tình chị dâu em chồng sứt mẻ nghiêm trọng chỉ vì 'con người yêu anh trai'... không biết gọt bưởi

Bị lôi lên mạng chê bai nói xấu thế này, dù vụng về thật nhưng chẳng có cô gái nào nhắm mắt cho qua được, bảo sao lắm người ghét 'bà cô bên chồng' là thế!

Vì sao lúc nào bạn cũng cảm thấy mệt mỏi ngay khi đã ngủ đủ giấc?

Nếu đã từng trải qua chuyện này, bạn không phải cô đơn. Một khảo sát gần đây thực hiện với 20.000 người bởi các chuyên gia đến từ Đại học Radboud ở Hà Lan cho thấy có đến 30% số lần đi khám bác sĩ của họ có liên quan đến việc lúc nào cũng mệt mỏi.

3 hồn 7 phách trong lý luận Đông Y rốt cuộc là thứ gì?

Dân gian xưa thường quan niệm con người có ba hồn bảy phách (bảy vía), cổ nhân thường nói nếu con người mất đi hồn phách thì người ta chỉ là một cái xác không hồn. Vậy rốt cuộc ba hồn bảy vía hay ba hồn chín vía rốt cuộc là gì? Ba hồn là ...

10 thói quen tốt bạn nên làm trước 10 giờ sáng

'Khi bạn thức dậy vào mỗi buổi sáng, hãy nghĩ về một đặc ân quý giá mà bạn có đó là được sống để thở, để suy nghĩ, để tận hưởng và để yêu thương' - Marcus Aurelius.

9 lý do tại sao những người biết tận dụng buổi sáng thì sẽ thành công hơn

Có rất nhiều lý do để bạn quên rằng bạn hãy tắt chế độ ngủ nướng và bắt đầu ngày mới sớm hơn một chút. Cuộc sống có nghĩa là được sống ...không phải cứ ngủ mãi như vậy. Dưới đây là 9 lý do tại sao bạn nên dậy sớm vào buổi sáng.

Một thế hệ phiền muộn với nhiều vấn đề về tâm lý, một trong số đó là Rối loạn lo âu lan tỏa

Các triệu chứng thường gặp của là cảm thấy lo lắng hoặc sợ hãi về những sự việc không liên quan đến nhau hoặc các hoạt động hàng ngày trong vòng ít nhất 6 tháng. Những người bị GAD thường trầm trọng hóa các vấn đề liên quan đến sức khỏe, tiền bạc

Cô giáo mầm non Review chi tiết ''Quy Nhơn đẹp long lanh như Hàn Quốc''

Nếu các bạn đi từ Sài Gòn có thể đặt vé của nhà xe Phúc Thuận Thảo giá vé 240k hoặc xe Phương Trang 260k. Xe thường chạy lúc 6h tối ra tới nơi là 5h sáng. Còn mình thì đi từ Đà Nẵng qua nên đi xe Kim Liên giá 120k. Xe chạy 6 tiếng rưỡi là tới nơi.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội?

Có nhiều lý do khiến bạn muốn xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội của mình và cũng có nhiều cách giúp bạn làm điều đó như trong bài viết chia sẻ sau đây.

Nằm lòng các bí kíp sử dụng sau đây sẽ biến bạn thành cao thủ MacBook

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thủ thuật dùng Macbook cực kỳ hữu ích mà bạn không nên bỏ qua, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng Macbook.

Bỏ túi ngay cách nạp tiền vào App Store cực đơn giản và nhanh chóng

Bạn đang muốn tải một ứng dụng hoặc một game tính phí nhưng lại chưa có tiền trong tài khoản của App Store. Bạn muốn nạp tiền vào tài khoản App Store nhưng lại không biết cách.

9 điểm thú vị trên iPhone mà hầu hết người dùng đều không biết

Có thể bạn là một người yêu thích iPhone hay quen thuộc với hệ điều hành iOS nhưng chưa chắc đã biết tới 9 chi tiết thú vị dưới đây

Gộp chung ứng dụng Messenger vào Facebook trên Android

Tính năng chat trên Facebook bị tách ra thành ứng dụng Messenger riêng biệt, cộng với việc càng cập nhật 2 ứng dụng này càng nặng nề hơn dẫn đến nhiều máy Android hoạt động chậm lag, chiếm nhiều bộ nhớ RAM.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Đánh giá Nvidia GeForce RTX 2080: Hiệu năng tuyệt vời nhưng giá thành đắt đỏ

Giá của RTX 2080 được Nvidia đưa ra là $799 cao hơn khá nhiều so với GTX 1080 khi ra mắt là $549. Tuy nhiên đây là giá của phiên bản Founders (phiên bản cao cấp của GPU của Nvidia). Bạn sẽ tìm thấy các phiên bản khác