Bó bột kiểu mới với Cast 21: nhẹ hơn, nhanh hơn, đơn giản hơn.

Với các nghiên cứu về công nghệ in 3D và các nghiên cứu bổ sung khác từ công ty Cast21 tại Chicago chúng ta có thể giải quyết được các vấn đề gây khó chịu của bó bột truyền thống.
Bó bột kiểu mới với Cast 21: nhẹ hơn, nhanh hơn, đơn giản hơn.

Họ dùng thiết kế khung theo dạng lưới, chất liệu làm khung có khả năng chống nước và nếu so sánh các chỉ số chính với cách bó bột truyền thống thì còn có vài ưu điểm nổi trội hơn. Việc đặt khung vào vị trí cần bó chỉ mất 3 phút và vật liệu có thể sử dụng đến khi nào không cần bó nữa thì thôi.

Chắc cũng có rất nhiều bạn đã từng bị hoặc chứng kiến cảnh gãy tay, chân phải bó bột rồi. Mà cái khoản đắp bột thạch cao và sợi thuỷ tinh thì chỉ có bạn bè đến thăm là thích (vì được vẽ nhăng vẽ cuội hay viết 'lưu bút' lên), còn người bị bó bột phải nói là cực kì khó chịu, vừa cồng kềnh, vừa phải cẩn thận giữ không được bị ướt, thế nên khoản đi tắm là rất khó khăn, mà ít tắm thì phần da dưới lớp bột lại bẩn, lại ngứa, và mỗi lần gãi ngứa cũng là cả 1 vấn đề. Mọi vấn đề đều được giải quyết với Cast21, với tư duy mới của những người trẻ.

Ý tưởng ban đầu được đưa ra trong đồ án tốt nghiệp của Jason Troutner tại trường đại học Illinois, sau đó công ty Cast21 được thành lập và thu hút được sự quan tâm đóng góp của rất nhiều bác sỹ điều trị và các đối tác sản xuất để cùng nhau hướng tới một mẫu thiết kế có thể thay đổi hoàn toàn cách bó bột hiện tại đang được sử dụng.

Cách thức tạo khuôn của Cast21 được mô tả như sau: Khi bệnh nhân đến phòng chỉnh hình họ sẽ được bọc phần tay/chân bị với 1 miếng vải được thiết kế riêng cho Cast21, sau đó 1 hợp chất lỏng sẽ được bơm vào lớp vải và làm cứng theo khuôn định sẵn. Hiện tại các cỡ khuôn sẵn có của Cast21 cũng tương ứng với các khuôn của loại truyền thống nên rất thuận tiện nếu người bệnh muốn chuyển đổi sang vật liệu mới.

Mục đích Cast 21 hướng tới không chỉ là đem lại sự thay đổi trong phương thức bó bột truyền thống tại các bệnh viện mà còn là đưa khả năng xử lý các tình huống khẩn cấp ngay tại hiện trường. Bạn thử tưởng tượng khi một ai đó bị gãy tay và xe cấp cứu đến, ta không cần phải đi đến bệnh viện mà chỉ cần bọc tay lại, đổ Cast21 lên và tay bạn đã được cố định ngay tại chỗ, cũng tương tự những trường hợp đi phượt hay trekking bị ngã dẫn đến gãy tay hoặc chân, ta chỉ cần có bộ Cast21 để cố định phần bị gãy ngay tại chỗ, không tốn nhiều thời gian mà vẫn có hiệu quả và độ chắc chắn cần thiết.

Dưới đây là video để bạn tham khảo nhé:

Tham khảo Medgadget, Cast21, TecIllinois, Engadget

TIN LIÊN QUAN

CDC Mỹ khuyến cáo phụ nữ có thai cần nhanh chóng tiêm ngừa vaccine COVID-19

Các quan chức y tế của CDC Mỹ hiện đang khẩn cấp kêu gọi những phụ nữ mang thai hãy nhanh chóng đi tiêm vaccine COVID-19, bởi các nguy hiểm mà COVID-19 có thể gây ra cho cả mẹ và bé là rất lớn…

Thách cưới Tivi, tủ lạnh, máy giặt,... đừng vội tới cửa hàng điện máy

Ai trong chúng ta chắc cũng đã từng nghe truyện cổ tích Sơn Tinh- Thủy Tinh và không thể quên được lời thách cưới của vua Hùng: Voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chính hồng mao.

Nghiên cứu mới: Cách đây 460 triệu năm, 2 thiên thạch khổng lồ lao vào trái đất tại Thụy Điển

Cách đây 460 triệu năm, hai thiên thạch đã lao vào trái đất, nơi mà bây giờ chính là Thụy Điển. Các nhà khoa học Thụy Điển lần đầu tiên phát hiện hai hố thiên thạch tạo từ hai thiên thạch rơi cùng lúc xuống Trái Đất cách đây 460 triệu năm. Đó là

Kì lạ loại cỏ ‘yoga’ tự héo để chịu khô hạn nhiều ngày tháng và tươi tốt trở lại khi có mưa

Một loại cỏ héo khô khi trời hạn hán và nhanh chóng xanh tốt trở lại khi mưa xuống thu hút sự chú ý của các nhà khoa học Loại cỏ này được tìm thấy ở Úc, khác với xương rồng chúng vẫn có đầy đủ thân và lá lớn. Khi hạn hán, chúng khô ...

Ngựa có thể giao tiếp được với con người, kể cả với người lạ

Chúng ta biết rằng chó có khả năng hiểu ngôn ngữ cơ thể con người. Tuy nhiên, chó không phải là động vật duy nhất làm được điều đó. Những nghiên cứu mới chỉ ra rằng ngựa cũng làm được điều tương tự. Ngựa là loài vật thông minh, rất được con người

Hóa thạch loài khủng long lạ có bốn cánh nhưng không thể bay

Các nhà cổ sinh vật học đã rất ngạc nhiên khi phát hiện hóa thạch của một loài khủng long có cánh nhưng dường như chưa bao giờ biết đến bầu trời. Theo thông tin đăng tải trên tạp chí The Science of Nature, đây là hóa thạch 160 triệu năm tuổi của

Anh phát hiện hóa thạch cá sấu khổng lồ – Quái vật biển đáng sợ nhất kỷ Jura

Kỷ Jura bắt đầu từ khoảng 200 triệu năm trước, được nhiều người biết đến là thời kỳ của rất nhiều loài sinh vật khổng lồ, bên cạnh các loài khủng long. Các nhà khoa học vừa phát hiện một hóa thạch của loài cá sấu biển khổng lồ ở thị trấn Wiltshire,

THỦ THUẬT HAY

Những lỗi cơ bản Galaxy Note 5 và cách khắc phục

Mới chỉ ra mắt gần đây, tuy nhiên 'siêu phẩm' Galaxy Note 5 của Samsung cũng có những điểm khiến người dùng chưa hài lòng.

Hướng dẫn cách tạo avatar facebook theo phong cách MV Chạy Ngay Đi

Ngày 29/4, Sơn Tùng đã giới thiệu đến khán giả poster của sản phẩm âm nhạc mới mang tên Chạy ngay đi. Nếu bạn là một fan cứng của Sơn Tùng, hay muốn tạo avatar facebook theo phong cách MV Chạy Ngay Đi thì hãy làm theo

Tiện ích Password Alert giúp bảo vệ tài khoản Google của bạn

Password Alert là trình cài đặt nhanh từ cửa hàng Chrome trực tuyến.

Hướng dẫn các bước đặt trước iPhone 13 Series tại TGDD

TGDĐ đã cho phép đặt trước iPhone 13 series, cùng xem cách đặt trước iPhone 13 để trở thành một trong những người sở hữu iPhone 13 sớm nhất Việt Nam nhé.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tai nghe QCY QY31: Thiết kế thể thao, mạnh mẽ, chất lượng ổn

Cũng giống như những chiếc tai nghe thể thao khác, QY31 cũng có phần quay đeo để móc vào vành tai người dùng. Điều này sẽ giúp các bạn trong khi vận động mạnh như chơi thể thao sẽ không bị rơi tai nghe ra bên ngoài.

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon: đẹp mỹ mãn trong từng đường nét

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon vừa được giới thiệu vào ngày 12/10 dành cho đối tượng khách hàng cao cấp. Chiếc laptop siêu mỏng nhẹ này có bề ngoài đẹp không tì vết cùng sức mạnh đáng gờm bên trong.

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.