Tỷ phú Bill Gates đã làm gì và chi tiền của mình như thế nào?

Với số tiền ước tính 89 tỷ USD, đồng sáng lập Microsoft – Bill Gates là một trong những người giàu nhất thế giới. Nếu ông bỏ ra 1 triệu USD mỗi ngày để tiêu thì phải mất 245 năm để tiêu hết số tiền mà ông có.

Theo businessinsider, năm 1975 Bill Gates đồng sáng lập ra Microsoft, ở tuổi 31, ông đã trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới vào thời điểm đó. Năm 1995, ông phát hành Windows 95 và trở thành người đàn ông giàu nhất thế giới. Ông đã đứng đầu danh sách kể từ đó. Gates cũng là một nhà từ thiện hàng đầu hiện nay.

Hiện ông không còn đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành Microsoft để tập trung vào Quỹ Bill & Melinda Gates. Quỹ này đã đạt số tiền lên đến 41.3 tỷ USD để làm từ thiện. Mặc dù vậy, Gates vẫn tiếp tục đóng góp thêm tiền vào quỹ.

Ông đã mua một chiếc máy bay trị giá 21 triệu USD vào năm 1997. Ông đã có hàng chục chiếc xe hơi sang trọng trong những năm qua. Thậm chí ông còn bị bắt gặp đang lái chiếc Porsche 911.

Gates còn có một bộ sưu tập nghệ thuật phong phú. Năm 1988, ông đã trả 36 triệu USD cho bức tranh Winslow Homer. Bức tranh này được treo trong ngôi nhà trị giá 63 triệu USD của Gates ở Seattle.

Ngôi nhà này có 24 phòng tắm, 6 phòng bếp, một phòng khách có thể chứa 200 người, rạp hát gia đình và một dòng suối nhân tạo có thả cá.

Trong năm 2010, Bill, Melinda, và Warren Buffett đã tạo ra một “cam kết ban tặng”, theo đó, những người tham gia sẽ cam kết dành nửa của cải của họ để làm từ thiện.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Tỷ phú Bill Gates hào phóng rút một lúc 4,6 tỷ USD làm từ thiện

Tỷ phú Bill Gates, người giàu nhất thế giới, vào tháng 6 đã âm thầm rút một lúc 4,6 tỷ USD cổ phần trong Microsoft để làm từ thiện, qua đó là khoản tài trợ từ thiện xã hội lớn nhất của vị tỷ phú 61 tuổi trong 17 năm qua.

Bill Gates không còn đứng đầu trong danh sách những người giàu nhất nước Mỹ

Gates mất vị trí người giàu nhất thế giới năm nay vào tay CEO Amazon Jeff Bezos, khối tài sản của Bezos là 160 tỷ USD và Gates chỉ là 97 tỷ USD. Như vậy là nhà sáng lập Microsoft đã rơi xuống vị trí thứ nhì.

CEO Amazon Jeff Bezos "đánh bại" Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới

Cựu Giám đốc điều hành và nhà sáng lập Microsoft – Bill Gates là người giàu nhất thế giới trong nhiều năm qua. Trước khi kết thúc phiên giao dịch thị trường chứng khoán vào hôm thứ tư, khối tài sản của Giám đốc điều hành Amazon – Jeff Bezos khoảng

Tin nhanh - Bill Gates lại là người giàu nhất thế giới

Danh sách tỷ phú trên thế giới mới nhất của tạp chí Forbes hơi ngắn hơn so với năm trước, nhưng vẫn là một danh sách những người có gia tài kếch sù. Với 75 tỷ USD, nhà sáng lập công ty Microsoft,...

Jeff Bezos tiếp tục bỏ qua Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới

Jeff Bezos, nhà sáng lập kiêm CEO Amazon, một lần nữa trở vượt mặt Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới. Ở thời điểm hiện tại, giá trị tài sản ròng của ông là 93,9 tỷ đô la, cao hơn 4 tỷ so với con số 89,9 tỷ đô của Bill Gates (tính tới

Bill Gates ước có sự nhạy cảm thiết kế của Steve Jobs

(TCN) Trong một cuộc phỏng vấn với dài 60 phút của đài CBS, người sáng lập và chủ tịch Bill Gates đã trả lời nhiều câu hỏi về kỳ phùng địch thủ Steve Jobs.

Bill Gates vẫn là người giàu nhất thế giới

Với tài sản ước tính gần 80 tỷ USD, Bill Gates đang dẫn đầu danh sách Tỷ phú Thế giới 2015 trên tạp chí Forbes vừa công bố.

Bill Gates đầu tư 100 triệu USD để tìm ra cách trị bệnh Alzheimer

Cụ thể hơn, số tiền 100 triệu USD này đã được Bill Gates đầu tư vào Dementia Discovery Fund, một quỹ đầu tư mạo hiểm chuyên nghiên cứu những phương pháp điều trị hiệu quả các bệnh liên quan đến bộ não con người.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách đọc chỉ số UV trên iPhone

Bạn muốn biết chỉ số UV nơi bạn đang sống hoặc bất cứ nơi nào trên thế giới. Bạn có thể làm được điều đó ngay lập tức mà không cần cài ứng dụng của bên thứ 3.

BananaVideo - Ứng dụng tương tự YouTube ++ nhưng cài đặt dễ dàng từ App Store

Ngoài những tính năng cơ bản thường thấy trên ứng dụng YouTube gốc (nội dung phổ biến, xem theo chủ đề, bảng xếp hạng), BananaVideo được trang bị thêm công cụ hỗ trợ download, chuyển đổi sang file âm thanh và cho phép

5 tuyệt chiêu sử dụng iPhone nhanh và tiện hơn

Mặc dù Apple đã cập bến iOS 10 cho các thiết bị từ iPhone 5 trở lên. Mặc dù iOS 10 mang đến vô số các tính năng mới, hay ho. Tuy nhiên có lẽ bản...

7 công cụ tốt nhất để chia sẻ dữ liệu an toàn với bất kỳ ai

Bạn cần gửi các tập tin quan trọng cho ai đó bằng cách chọn một nền tảng chia sẻ tệp an toàn để không ai có thể can thiệp? Dưới đây là 7 công cụ nào tốt nhất cho việc đó.

Đây là cách bật lại bong bóng chat trên Zalo nếu chẳng may bị mất

Khi bạn muốn kích hoạt lại tính năng bong bóng chat của Zalo trên điện thoại Android nhưng lại chưa biết cách ? Hãy để giúp bạn thông qua bài viết dưới đây nhé !

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Philips S327 và S329: Đáng lựa chọn cho ai mới chuyển qua dùng smartphone

Phía sau của máy được bo cong khá mềm mại trải dài từ mặt lưng cho tới phần viền máy. Tổng cộng hai điểm trên đã đem đến cho sản phẩm một cảm giác cầm nắm dễ chịu.

Đánh giá thiết bị tìm đồ TrackR bravo: Thời trang và nhạy đến từng centimet

TrackR bravo thật sự là một thiết bị vô cùng lý tưởng giúp bạn tìm vật thất lạc một cách nhanh chóng nhờ kết nối cực nhạy của mình.

Chi tiết chiếc Mulsanne Speed 2016 - Thuần khiết Bentley

Năm 1939, Rolls-Royce mua trọn Bentley khi hãng xe này đang chìm trong khó khăn tài chính. Mua đứt đối thủ không phải là một hình thức cạnh tranh quá lạ lẫm nhưng có một thứ mà...