Ba vết đen Mặt Trời nhìn từ Trái Đất

Một nhiếp ảnh gia chụp lại cảnh hoàng hôn ở Bồ Đào Nha với những vết đen Mặt Trời rõ nét.

Ba vết đen Mặt Trời nhìn từ Trái Đất

Ba vết đen Mặt Trời rõ nét nhìn từ Trái Đất. (Ảnh: Miguel Claro).

Bức ảnh được chụp hôm 7/9, Claro cho biết. 'Tôi đứng cách lâu đài khoảng 2,1km và ghi lại cảnh tượng này với ống kính tele 600mm. Có thể nhìn thấy ba vết đen lớn AR2679, AR2674 và AR2673 trên Mặt Trời sau bóng người đàn ông' , ông nói thêm.

Vết đen AR2673 lớn tương đương Trái Đất phát ra lóa Mặt Trời cấp X mạnh nhất trong hơn một thập kỷ qua hôm 6/9. Vài tiếng sau, tàu vũ trụ Solar and Heliospheric Observatory (SOHO), dự án hợp tác giữa NASA và Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA), quan sát được một đợt phun trào nhật hoa (CME), hiện tượng giải phóng các hạt năng lượng, xuất hiện ở nơi xảy ra lóa Mặt Trời.

Gió Mặt Trời từ đợt lóa chạm đến Trái Đất, gây ra bão địa từ cấp G4. Tia X và tia cực tím ion hóa phần trên của khí quyển Trái Đất, cản trở vô tuyến sóng ngắn tại châu Âu, châu Phi và Đại Tây Dương, theo Trung tâm Dự báo Thời tiết Vũ trụ.

TIN LIÊN QUAN

NASA chi 1,5 tỉ USD đưa tàu vũ trụ đến Mặt trời

Tàu thăm dò có kích cỡ bằng một chiếc xe hơi nhỏ, sẽ bay vòng quanh Mặt trời ở khoảng cách 6 triệu km, nơi có sức nóng vào khoảng 1.300 độ C. Đây là lần đầu tiên một tàu thám hiểm tiến vào quầng Mặt trời.

Hai vụ bùng nổ Mặt Trời mạnh nhất trong 12 năm làm gián đoạn truyền thông thế giới trong 1 giờ

Hai vụ bùng nổ năng lượng mặt trời “mạnh nhất” trong 12 năm qua đã làm gián đoạn truyền thông trong một giờ, NTD và Cơ quan Hàng không Vũ trụ Quốc gia Nam Phi (SANSA) đưa tin. Hai vụ bùng nổ khủng khiếp trên mặt trời đã xảy ra vào giữa tuần qua,

Bão mặt trời khủng khiếp nhất thập kỷ sắp xảy ra

Theo CTV News, từ tuần trước mặt trời đã bắt đầu phóng ra những luồng bức xạ mạnh ổn định, khiến trung tâm dự báo thời tiết không gian NOAA phải đưa ra cảnh báo về một cơn bão địa từ.

Trái Đất vừa hứng chịu cơn bão Mặt Trời cực mạnh: Nhà khoa học đứng ngồi không yên

Mối nguy hiểm giờ đây không chỉ tới từ mặt đất mà còn tới từ Mặt Trời xa xôi, vì mới đây thôi, một hiện tượng thời tiết vũ trụ lớn vừa xảy ra từ 'chảo lửa' khổng lồ.

Đứng hình trước loạt ảnh Sapa đẹp như trời Âu của nhiếp ảnh 9X

Về cách đi: Lượt đi: bọn mình mua vé tàu hoả. 385k/1 người, (đi buổi tối sáng sớm đến nơi luôn). Sau đó đến Lào Cai các bạn đi ô tô lên Thị Trấn Sapa hết tầm 50k. Lượt về: mình đi ô tô giường nằm 200k/1 người từ Sapa về thẳng Hà Nội luôn.

Khoảng cách gần nhất con người có thể đến Mặt Trời là bao nhiêu?

Mặt Trời là ngôi sao mà chúng ta chưa thể chạm tới vì sức nóng khủng khiếp của nó. Mặc dù bề mặt là nơi có nhiệt độ thấp nhất của ngôi sao này nhưng nó cũng lên tới 5504 độ C…

'Trăng Sói' sẽ xuất hiện ở Mỹ vào ngày đầu năm mới

Những người yêu thiên văn ở Mỹ sẽ có cơ hội quan sát hiện tượng siêu trăng có biệt danh 'Trăng Sói' vào đúng tối 1/1/2018, theo Space.

NASA bất ngờ tung bộ mặt Halloween của Mặt trời

Cơn sốt Halloween đang tràn ngập trên khắp thế giới và thậm chí cả Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cũng bất ngờ gia nhập cuộc chơi.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 cho người dùng iPhone và iPad

Trong nội dung bản cập nhật thì Apple có ghi bản update iOS 11.2.1 nhắm sửa các lỗi bao gồm một sự cố có thể tắt quyền truy cập từ xa đối với người dùng được chia sẽ của ứng dụng Nhà nhưng ứng dụng này không thực sự phổ

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Hướng dẫn chuyển sang tiếng Việt trên 3uTools

Công cụ này vốn hỗ trợ ngôn ngữ mặc định là tiếng Anh, người dùng không thông thạo có thể sẽ bị nhầm lẫn khi sử dụng dẫn đến những điều không mong muốn, do vậy bạn phải chuyển ngôn ngữ của 3uTools thành tiếng Việt để

Mã định danh cá nhân là gì? Cách tra cứu mã định danh cá nhân vô cùng đơn giản và dễ dàng

Trong năm 2021, mã định danh cá nhân 12 số trên CCCD sẽ thay cho 9 số trên CMND cũ như trước kia. Tuy nhiên không phải ai cũng biết mã định danh cá nhân là gì và cách tra cứu như thế nào.

10 tính năng bí mật trong máy Mac của bạn

Còn nhiều điều có lẽ bạn vẫn chưa biết về chiếc máy tính Mac của mình. Vì vậy, hãy cùng xem 10 tính bí mật có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm những điều tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Coolpad Fancy E561: Hơn 7h onscreen

Có dung lượng pin chỉ 1800mAh nhưng Coolpad Fancy E561 thể hiện một bộ mặt vô cùng khác khi đạt thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Đánh giá chi tiết Volkswagen Passat Bluemotion giá 1,45 tỷ đồng

Tại thị trường Việt Nam, Passat là một cái tên rất mới. Volkswagen Passat chỉ mới “chân ướt chân ráo” đến thị trường Việt hồi đầu tháng 6/2016 tại triển lãm DAS Volkswagen Fest và mẫu xe này vẫn đang