Bác sĩ phẫu thuật não kể lại trải nghiệm về Thiên đường sau khi hồi sinh từ cõi chết(Phần 1 )

Từng bác bỏ giả thuyết về sự tồn tại của thế giới thần linh, tuy nhiên Eben Alexander- một chuyên gia phẫu thuật não uy tín hàng đầu Mỹ đã có những chia sẻ gây xôn xao dư luận về trải nghiệm của bản thân ở Thiên đường khi hồn lìa khỏi xác trong giai đoạn hôn mê sâu.
Trong văn hóa phương Đông cổ xưa; luân hồi, thiên đường và địa ngục cùng những câu chuyện đằng sau nó được lưu truyền từ đời ngày sang đời khác. Người xưa với lòng kính Trời, kính đất và tôn kính Thần, Phật, tin rằng” thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo”. Chính những điều này đã tạo nên quy phạm đạo đức cao thượng cho con người cổ đại.
Không chỉ có vậy, nền văn hóa Tây phương cổ đại cũng có một niềm tin vào sự tồn tại của Thần linh. Họ tôn kính và làm theo những gì mà Thần dạy với mong ước một ngày nào đó có thể được lên Thiên đường nhằm thoát khỏi mọi đau khổ, bệnh tật nơi thế gian.
Bác sĩ phẫu thuật não kể lại trải nghiệm về Thiên đường sau khi hồi sinh từ cõi chết(Phần 1 )
Thiên đường, địa ngục luôn tồn tại quanh chúng ta. Nguồn: Đại Kỷ Nguyên
Ngày nay, những câu chuyện về trải nghiệm các không gian khác cũng đã được đăng tải trên các phương tiện truyền thông cho dù có người tin, có người không tin thì điều đó vẫn luôn tồn tại.
Câu chuyện của một tiến sĩ người Mỹ có tên Eben Alexander đã miêu tả rõ ràng chuẩn xác trải nghiệm bản thân ông lúc sắp chết và xác nhận rằng thiên đường thật sự tồn tại. Tất cả được viết thành sách với tựa đề “Chứng cứ về thiên đường (Proof Of Heaven)” mô tả những gì đã diễn ra đối với bản thân ông trong suốt 7 ngày bị hôn mê.
Bác sĩ Eben Alexander và tựa sách “Chứng cứ về thiên đường” phiên bản tiếng Việt. Nguồn: Thoibao.today
Một bác sỹ phẫu thuật tài giỏi
Eben Alexander (11/12/1953) là con nuôi của một chuyên gia phẫu thuật thần kinh. Eben là thành viên của Hiệp hội Y khoa Mỹ; ông từng theo học tại Viện Phillips Exeter (1972), Đại học North Carolina tại Chapel Hill (1975), đại học Y khoa Duke rồi tham gia giảng dạy ở Bệnh viện Đại học Duke, Đại học Y Harvard, Đại học Y Massachusetts và Đại học Y Virginia.
Trong suốt 25 năm hành nghề, ông đã tiếp xúc và chữa trị cho rất nhiều bệnh nhân rơi vào trạng thái hôn mê sâu, tưởng rằng đã ra đi nhưng đột nhiên tỉnh lại. Thậm chí rất nhiều người còn kể lại cho mọi người xung quanh về trải nghiệm sinh tử của họ, Eben cũng nghe qua những câu chuyện đó nhưng ông cho rằng họ bị ảo giác và câu chuyện về thần linh hoàn toàn không tồn tại.
Ảnh minh họa. Nguồn: Đại Kỷ Nguyên
Nhưng rồi một ngày một chuyện kinh khủng đã ập đến….
Mắc chứng bệnh xưa nay hiếm gặp
Eben được biết đến là người chẳng bao giờ mắc tệnh tật gì cả. Nhưng ngày 10/10/2008, ông bị đau lưng dữ dội và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Lychburg, Virginia (chính nơi ông đang làm việc) trong tình trạng hôn mê, co giật.
Các bác sỹ kết luận ông bị viêm màng não do khuẩn E. coli gây ra. Đây là triệu chứng vô cùng hiếm gặp với chưa đến 1/ 10 triệu số người mắc phải ngẫu nhiên mỗi năm.
Ảnh minh họa. Nguồn: Diabetna.vn
Ông rơi vào trạng thái hôn mê sâu trong vòng 7 ngày và cơ hội sống sót là rất nhỏ ( khoảng 3%). Theo nhận định của bác sỹ Scott Wade: “Bị bất tỉnh trong vòng 1 tuần với căn bệnh viêm màng não do vi khuẩn gây ra thì gần như không thể nào còn khả năng sống sót nữa rồi“.
Thế nhưng trong 7 ngày đó, Eben lại trải qua một câu chuyện hoàn toàn khác những gì mọi người liên tưởng đến.
Một hành trình mỹ diệu vô cùng
Cuộc hành trình này được mô tả chi tiết trải nghiệm sinh tử của ông tại 2 địa điểm không gian khác với tên gọi là “Cổng vào và Cốt lõi”.
Bác sĩ Eben Alexander và tựa sách “Chứng cứ về thiên đường” phiên bản tiếng Anh. Nguồn: The Spirit University
Cổng vào
Eben mô tả là nó là một “thứ gì đó vừa xoay vòng một cách chậm rãi, tỏa ra những sợi ánh sáng như tơ mỏng màu vàng, mang theo một âm thanh sống tựa như một bản nhạc đẹp đẽ nhất, phức tạp nhất và phong phú nhất”.
Ông được dẫn đến một thế giới hoàn toàn mới, đẹp đẽ và mỹ diệu nhất mà ông chưa từng được biết trước đây. Eben mô tả thế giới đó rực sỡ, sống động, ngây ngất, choáng ngợp… mà không thể dùng ngôn ngữ của nhân loại chúng ta để mô tả về nó.
“Cổng vào” thế giới mỹ diệu mà Eben mô tả. Nguồn: khaiphong.net
Eben còn mô tả thêm: “Trông nó giống hệt như Trái Đất nhưng nhìn kỹ thì lại không giống Trái đất chút nào. Nơi này hoàn toàn xa lạ, giống như chúng ta được quay về tuổi thơ của mình vậy. Nhưng khi bạn nhìn xung quanh thì cảm nhận có thứ gì đó níu lấy bạn và bạn nhận ra đó là một phần của cơ thể mình –  rất, rất sâu trong tâm hồn nhưng bạn vẫn còn nhớ được nơi này và vui mừng khi được quay trở lại nơi đây“.
Tại “Cổng vào”, Eben còn nhìn thấy cả con người, động vật: “Người ta hát và nhảy thành những vòng tròn, tất cả đều ngập tràn niềm vui. Họ mặc những bộ quần áo đơn giản nhưng vô cùng đẹp đẽ”.
Ảnh minh họa. Nguồn: YouTube
Cốt lõi
Eben mô tả rằng mình đang đi tới “một vùng khoảng trống bao la, tối mịt, vô hạn về kích thước, nhưng cũng lại êm dịu vô ngần. Dù đen kịt đến thế, nhưng lại ngập tràn ánh sáng: một thứ ánh sáng như thể phát ra từ một quả cầu rực rỡ”.
Ảnh minh họa. Nguồn: TURN OFF – WordPress.com
Tại đây, Alexander nghe thấy một bài thánh ca có giai điệu rất vui tươi. Ông nhận thức được rất nhiều điều mới mẻ ở không gian này, thị giác và thính giác lại không tách biệt như ở thế giới con người, nơi đây ông có thể nhìn thấy những sinh vật mỹ lệ bay lượn trên không trung cũng giống như ông có thể nghe thấy những tiếng ca khoan khoái và mỹ diệu của các sinh vật này.
Và cuối cùng, 1 cảnh tưởng mỹ diệu hơn tất cả là ông còn được gặp được Chúa – Đấng Sáng Tạo, là Người chịu trách nhiệm kiến tạo ra vũ trụ và tất thảy những gì ở bên trong nó”. Ông cảm nhận được sự bao la vô tận, sự gần gũi, tình yêu thương vô điều kiện mà không thể diễn tả bằng lời của Đấng Sáng Tạo.
Eben đã được gặp Chúa và cảm nhận được cuộc sống nơi Thên đường là như thế nào. Nguồn: Tinh Hoa
Lúc đó ông nhận ra rằng chỉ khi nào mình hòa nhập vào không gian này thì mới có thể cảm nhận được những sự vật, hiện tượng chân thực như thế này.
Tình yêu vô hạn nơi Thiên đường
Tại thiên đường Eben đã gặp một người phụ nữ xinh đẹp với đôi gò má cao và có cặp mắt xanh thẫm. Trang phục của cô trông hết sức choáng ngợp và sinh động, lấn át hết mọi vật xung quanh.
Cô gái nói chuyện với Eben bằng những lời thoại đi xuyên qua thân thể ông như những làn gió, thông điệp mà cô gái muốn truyền tải tới ông là một thứ tình yêu cao lớn và vượt lên trên tất cả những tình yêu thương của nhân loại mà ông biết. Nó như là thứ gì đó chứa đựng tất cả những thứ còn lại; vừa thuần khiết, trong sáng nhưng cũng rất chân thành.
Cô gái xinh đẹp mà Eben gặp trên thiên đường, chính là người em ruột đã mất mà ông chưa từng gặp trước đó. Nguồn: hippoquotes
Eben cho biết: “Tình yêu và sự chấp nhận vô điều kiện mà tôi nếm trải trong hành trình của mình là khám phá quan trọng độc nhất mà tôi đã hay sẽ thực hiện. Bằng trái tim của mình, tôi sẽ chia sẻ thông điệp này đến hầu hết mọi người, kể cả trẻ em. Đây là nhiệm vụ quan trọng và cao cả nhất của tôi”. 
Ông cũng nhận thấy đây là thứ tình yêu cao thượng nhất vì trong đó không có bất kể ghen tuông, ích kỷ mà là vô điều kiện. Nó là chân lý chói sáng vượt lên trên tất cả kiến thức, là cối lõi của vạn vật trong vũ trụ.
Trải nghiệm các thời gian – không gian khác biệt và khả năng học hỏi tức thì
Tại “Cổng vào” Eben nói:
“Tôi không biết mình đã bay như vậy bao lâu. Thời gian ở nơi này khác biệt với thời gian mà chúng ta cảm nhận ở Trái Đất và để miêu tả về nó thì không thể có ngôn ngữ của nhân loại có thể giải thích”.
Tại “Cốt lõi”, ông nhiều lần nói chuyện với Đức Chúa tôn kính thông qua một Quả Cầu Ánh Sáng. Chúa cho Eben rằng không chỉ có một vũ trụ (như con người biết hiện nay) mà là rất, rất, rất nhiều vũ trụ đang đồng thời tồn tại mà trung tâm của các vũ trụ đó là tình yêu.
Đức Chúa tôn kính đã nói cho Eben biết sự thật về vũ trụ. Nguồn: Vietnamese Theological Review
Eben đã thật sự cảm nhận được vũ trụ thật sự là rộng lớn và bao la như thế nào, có những vũ trụ có trí tuệ vượt rất xa loài người. Ngoài ra ông còn trông thấy rất nhiều không gian cao và rộng lớn rất nhiều so với thế giới của thời gian và không gian nơi con người tồn tại.
Vũ trụ thật sự rộng lớn và bao la qua cảm nhận của Eben. Nguồn: Vietnamese Theological Review
Tỉnh lại sau khi hôn mê, Eben nhận thấy rằng đại não không sản sinh ra ý thức, nó chỉ có tác dụng thâu thập và lưu trữ thông tin từ vật chất trong không gian này của nhân loại rồi biến đổi chúng thành ngôn ngữ thông qua các tư thế hay hành động của cơ thể mà thôi.
Vì vậy, ý thức của Eben đã vượt ra ngoài bản thân mình thì mới có thể nhận biết được những kiến thức thật sự về vật chất và cấu tạo của vũ trụ, nó vượt rất xa những kiến thức mà ông đã học một cách tức thì và dễ dàng.
Một trải nghiệm thay đổi thế giới quan
Eben cho biết: “Tôi rất muốn tin vào Chúa và Thiên đường sau khi trưởng thành nhưng chính cái khoa học hiện thực này đã khiến tôi không bao giờ thừa nhận về sự tồn tại của thế giới của Thần hay Chúa Trời. Khoa học hiện đại khẳng định rằng bộ não là khởi nguồn của tri thức, ý thức, tình cảm, linh hồn, là phần vô hình không thể cảm nhận hoặc bất cứ thứ gì mà bạn muốn gọi. Nó là phần vật chất thật sự tạo nên con người- và tôi đã tin theo mà không có chút nghi ngờ”.
Chính trải nghiệm sinh tử này đã khiến Eben thay đổi tất cả những gì mà ông đã tin bấy lâu nay về não người, về ý thức hay ý nghĩ thật sự về cuộc sống này.
Eben thật sự tin rằng con người vẫn có khả năng tư duy sau khi chết. Nguồn: Sưphạm ÁO NÂU Đalat – WordPress.com
Nhưng khi Eben chia sẻ những gì mình trải nghiệm đươc thì hầu hết mọi người đều thờ ơ và không quan tâm, nhất là những đồng nghiệp của ông. Tuy nhiên, với vị thế là môt bác sỹ thì ông cảm nhận được rằng không ai có thể thay thế ông lúc này để kể lại câu chuyện của bản thân với hy vọng có thể giúp đỡ những người khác.
(Còn nữa)
Sơn Tùng
Thiên đường hay địa ngục? Ranh giới chỉ qua một niệm của con người mà thôi
Những bí ẩn về thiên đường huyền thoại Shangri-la của Phật giáo Tây Tạng
Cay mắt trước câu chuyện cậu bé chỉ sống đến 4 tuổi kể chuyện trên thiên đường

TIN LIÊN QUAN

Trải nghiệm thiên đường của bác sỹ phẫu thuật não(Phần 2): Ý thức tồn tại độc lập với cơ thể

Từng bác bỏ giả thuyết về sự tồn tại của thế giới thần linh, tuy nhiên Eben Alexander – một chuyên gia phẫu thuật não uy tín hàng đầu Mỹ đã có những chia sẻ gây xôn xao dư luận về trải nghiệm của bản thân ở Thiên đường khi hồn lìa khỏi xác trong ...

Trải nghiệm thiên đường của bác sỹ phẫu thuật não(P.2): Ý thức tồn tại độc lập với cơ thể

Tiếp nối phần 1 trước đó, chúng tôi tiếp tục giới thiệu đến độc giả phần 2 của câu chuyện với nhan đề “Ý thức tồn tại độc lập với cơ thể”.

Bác sĩ phẫu thuật tim nổi tiếng của đại học Georgia đã trải nghiệm việc linh hồn rời khỏi cơ thể của bệnh nhân như thế nào?

Vũ trụ chứa đầy những điều bí ẩn và thách đố tri thức của nhân loại. Bộ sưu tập những câu chuyện “Khoa học Huyền bí” của Thời báo Đại Kỷ Nguyên về những hiện tượng lạ thường đã kích thích trí tưởng tượng và mở ra những khả năng chưa từng mơ tới…

Tổng hợp những bài văn khấn Tết Quý Mão 2023 chuẩn nhất

Chỉ còn vài ngày nữa là năm mới Quý Mão 2023 sẽ đến. Bên cạnh sự chuẩn bị tất bật về dọn dẹp nhà cửa, mâm cỗ ngày Tết, người đi xa về thăm quê nhà,…thì việc con cháu thể hiện lòng thành đối với ông bà tổ tiên cũng rất được người dân Việt ta coi

‘Trời như quả trứng, đất như lòng đỏ’ – Kinh ngạc trước hiểu biết thiên văn của người xưa

Theo đuổi một đường hướng khoa học chú trọng vào nghiên cứu thân thể người và vũ trụ. Những nhà thiên văn học chân chính của Trung Quốc cổ đại từ hàng ngàn năm trước đã rất thông hiểu thiên văn, địa lý, dự đoán được cả những thịnh suy trong đời

Trí tuệ nhân tạo giúp chuẩn đoán và giảm thiểu chỉ định phẫu thuật ung thư

Hệ thống machine learning (phương pháp phân tích dữ liệu mà sẽ tự động hóa việc xây dựng mô hình phân tích) giúp bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác nguy cơ ung thư vú của bệnh nhân nhanh gấp 30 lần so với các bác sĩ. Ở Mỹ, hàng năm có khoảng 40.000

Thiên thạch Phaethon rộng gần 5 km áp sát, Trái đất có thể bị tấn công ngay trong tháng tới

Theo Sciencealert, các nhà thiên văn học trên thế giới cảnh báo, ngay trước Giáng sinh năm nay một thiên thạch rộng gần 5 km được đặt tên theo vị thần Hy Lạp Phaethon 3200 sẽ quét qua Trái đất của chúng ta.

Cậu bé thiên tài người Nga nói nếu mở khóa tượng Nhân sư Ai Cập, sự sống toàn nhân loại sẽ thay đổi

Cậu bé thiên tài người Nga, người đã khiến giới khoa học kinh ngạc trong hơn 20 năm qua tuyên bố rằng sự sống trên Trái Đất sẽ thay đổi khi bức Tượng Nhân Sư Ai Cập được “mở khóa”. Boriska Kipriyanovich, 21 tuổi, là một hiện tượng đã khiến giới

THỦ THUẬT HAY

Độ pô phạt bao nhiêu tiền? Có bị thu bằng lái?

Độ pô xe máy đã là thú chơi xe của dân chơi nhiều năm nay. Vậy trường hợp độ pô xe máy phạt bao nhiêu và có bị tước Giấy phép lái xe hay không? Cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu nhé.

Tải game dò mìn cho Windows 10, 8 Minesweeper

Bạn yêu thích tựa game dò mìn kinh điển có sẵn trên các phiên bản Windows trước đây như Windows XP, Windows 7. Tuy nhiên với các phiên bản mới như Windows 10. 8.1 và Windows 8 thì các tựa game này đã bị Microsoft loại

Hưỡng dẫn bật tắt Micro(Mic) trên Windows 10

Bản nâng cấp miễn phí Windows 10 có sẵn cho mọi người, nhưng lại tắt micro trong PC. Với những người dùng muốn khắc phục sự cố, hãy xem xét các giải pháp sau.

Chia sẻ File và phát Video giữa máy tính và Android

Bạn đang muốn truy cập và sử dụng File hoặc video chứa trong máy tính Window hoặc Laptop của bạn ngay trên Tablet Android để xem phim, video clip hoặc tài liệu. Với ứng dụng ES File Explorer sẽ là giải pháp hữu ích cho

Hưỡng dẫn cách ẩn, hiển thị thanh taskbar trên Windows

Với thanh Taskbar chúng ta có thể làm được rất nhiều việc, và không thể phủ nhật một điều đó là thanh Taskbar thật sự rất tuyệt vời vì nó giúp chúng ta có thể quản lý được các chương trình một cách dễ dàng và nhanh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7: Nhiều màu sắc hơn, màn hình lớn hơn

Cuối cùng, sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt. Dưới đây là những ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7 giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về sản phẩm này, mời bạn đọc

Đánh giá nhanh Huawei Y7 Pro 2018 với màn hình tràn viền, camera sau kép

Khi nhìn thoáng qua kiểu dáng bên ngoài, phần lớn người dùng khó có thể tin rằng Y7 Pro lại cho giá bán dưới 4 triệu đồng khi sở hữu thiết kế màn hình tràn viền, mặt lưng bố trí camera sau kép. Y7 Pro cũng là mẫu điện

Đánh giá Gear 360 2017: Gọn gàng hơn, hỗ trợ quay video 4K

Ra mắt cùng với bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus, Samsung cũng giới thiệu thêm phiên bản kế nhiệm của Gear 360 tronng sự kiện Unpack 2017. Hãy cùng...