VNPT hé lộ chuyện hậu trường APEC

Để thông tin liên lạc dịp APEC được thông suốt, từ nhiều tháng qua, VNPT đã dồn lực đầu tư trang thiết bị, con người, hệ thống phục vụ hạ tầng viễn thông, CNTT phục vụ APEC và đặc biệt là Trung tâm báo chí APEC.

Đội ngũ cán bộ kỹ thuật của VNPT đã nỗ lực hết mình mở rộng năng lực mạng lưới tại tất cả các địa điểm tổ chức APEC. Cùng đó, triển khai phủ sóng 3G và 4G tại khu vực Trung tâm báo chí, sân bay quốc tế và các khách sạn, resort, bán đảo Sơn Trà…

Ngoài ra, VNPT còn tăng cường thêm 5 xe phát sóng mạng VinaPhone lưu động đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong thời gian diễn ra Hội nghị APEC. 

VNPT hé lộ chuyện hậu trường APEC

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn kiểm tra công tác TTLL tại TTBC APEC

'Tuần lễ cấp cao APEC 2017 được xác định là cuộc chạy đua nước rút về thông tin giữa các tòa soạn khiến các phóng viên tham dự đưa tin trong Tuần lễ cấp cao APEC luôn căng như dây đàn', là nhận xét của nhà báo Trường Phong (Báo Tiền Phong) khi nói về công việc mà anh và hơn một nghìn phóng viên trong nước và quốc tế đã trải qua Tuần lễ cấp cao APEC 2017, vừa diễn ra tại Đà Nẵng từ 6-11/11.

'Điều khiến báo chí chúng tôi an tâm và hài lòng nhất nhất chính là dịch vụ internet, truyền hìnhở Trung tâm báo chí và dịch vụ 4G của VNPT tại Đà Nẵng, Quảng Nam trong những ngày diễn ra APEC 2017 luôn được đảm bảo với chất lượng cao nhất với sự hỗ trợ của nhiều kỹ sư, kỹ thuật viên VNPT túc trực 24/24 tại các địa điểm họp của APEC.

Nhiều phóng viên trong và ngoài nước 'cắm chốt' tại Trung tâm báo chí phục vụ APEC và nhiều địa điểm khác tại Đà Nẵng những ngày vừa qua cũng đều ghi nhận việc này', phóng viên Trường Phong nói.

Với những phóng viên truyền hình hay phóng viên ảnh, chất lượng dịch vụ 4G của VNPT ổn định được coi là điểm cộng lớn cần đặc biệt ghi nhận trong Tuần lễ cấp cao APEC. 'Các hội nghị quốc tế khác, sau mỗi lần chụp ảnh, tôi thường phải tìm quán internet hoặc chạy về trung tâm báo chí để gửi ảnh về tòa soạn. Dịp APEC lần này, các phóng viên ảnh chạy đua quyết liệt hơn khi việc cập nhật hình ảnh các lãnh đạo các nền kinh tế APEC tại các sự kiện của Tuần lễ cấp cao hầu hết được các phóng viên truyền trực tiếp bằng 4G về tòa soạn bằng sim 4G được VNPT phát miễn phí cho tất cả các phóng viên đưa tin về APEC', anh Nguyễn Thành, phóng viên thường trú tại Đà Nẵng cho hay. 

Theo tiết lộ của ông Khanh Trưởng đại diện VNPT tại Đà Nẵng: 'Để đảm bảo chất lượng đường truyền Internet và tín hiệu truyền hình HD luôn ở trạng thái tốt nhất, VNPT đã triển khai hàng trăm km cáp quang mạng lõi (có hướng dự phòng), cung cấp một đường Internet trực tiếp với băng thông 2 Gbps quốc tế và 1Gbps trong nước tại Trung tâm Báo chí và một đường Internet trực tiếp với băng thông 200 Mbps quốc tế và 200 Mbps trong nước tại khách sạn Intercontinental. Ngoài ra, VNPT cũng lập tổ công tác điều hành sự cố, cắt cử cán bộ kỹ thuật trực 24/24 đảm bảo an toàn dịch vụ tại các vị trí diễn ra sự kiện trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC'.

'Với kinh nghiệm cung cấp dịch vụ viễn thông cho các hội nghị quốc tế, các sự cố có thể xảy ra cũng đã được chúng tôi liệt kê, kèm theo phương án xử lý ứng cứu để vận hành hệ thống trong suốt thời gian diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC tại TP Đà Nẵng. Tuy nhiên, tới ngày kết thúc, các phương án dự phòng đã không cần áp dụng tới',ông Khanh chia sẻ thêm. 

Trao đổi về công tác đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ APEC, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đánh giá cao năng lực phục vụ của VNPT. Ông Hưng cho rằng, thành công của việc truyền tải thông tin nhanh, không chỉ giúp những phóng viên, báo chí nước ngoài đang tác nghiệp tại sự kiện có cái nhìn tốt hơn về lĩnh vực công nghệ nước ta, mà còn nâng tầm uy tín quốc gia, uy tín cho địa phương đăng cai. Đặc biệt quan trọng, các doanh nghiệp qua sự kiện này có cơ hội chứng minh năng lực, tiềm lực hội nhập, nhất là phục vụ tốt nhất, mang lại sự hài lòng nhất với khách hàng của mình.

G.L

TIN LIÊN QUAN

Lãnh đạo các nền kinh tế APEC tích cực dùng mạng xã hội

Trong số lãnh đạo các nền kinh tế dự Hội nghị Cấp cao APEC, Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và Thủ tướng Canada Justin Trudeau là những nhân vật nổi tiếng tích cực hoạt động trên mạng xã hội.

Đà Nẵng nhắm đích trở thành đô thị thông minh đầu tiên của cả nước

Hầu hết các hạng mục liên quan về lĩnh vực CNTT-TT đều được chính quyền Thành phố quan tâm đầu tư đầy đủ. TP Đà Nẵng đã hợp tác với nhiều đối tác, nhà cung cấp dịch vụ VT, CNTT để đưa ra các giải pháp giúp Thành phố ngày càng phát triển. Với Thỏa

Quốc vương Brunei tự lái chuyên cơ siêu sang đến Đà Nẵng

Lúc 17h20 ngày 9/11, chiếc Airbus A340 của Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah, đã đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng. Được biết, Quốc vương Brunei tự lái chuyên cơ siêu sang tới Đà Nẵng dự APEC.

Chuyên cơ Air Force One đưa Tổng thống Trump dự APEC

Air Force One (Không lực Một) là định danh chính thức được không quân Mỹ sử dụng để gọi bất kỳ máy bay nào chở Tổng thống Mỹ, nhằm tránh nhầm lẫn với các phi cơ khác.

Hầm chui 120 tỷ ngập nước, Bí thư Đà Nẵng truy trách nhiệm Sở GTVT

“Hầm chui bị ngập nước là trách nhiệm của sở, cho nên việc nhận bàn giao phải nghiêm túc. Các anh sẽ phải chịu trách nhiệm công trình. Hầm bị ngập đừng đổ lỗi cho ban quản lý. Khi đưa vào vận hành các đồng chí phải chịu trách nhiệm”, ông Nghĩa nói.

Hành động đẹp tại giải bóng đá Cup VinaPhone 2018

Với mong muốn làm sạch khán đài, giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường, Đoàn thành niên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã bắt tay vào dọn dẹp vệ sinh và kêu gọi các cổ động viên cùng thực hiện.

VNPT mong muốn Chính phủ sớm phê duyệt Đề án Tái cơ cấu lại tập đoàn

Theo Chủ tịch Tập đoàn VNPT, sự chính xác của thông tin thuê bao chính là dữ liệu mà nhà khai thác cần phải có, chứ không riêng cơ quan quản lý nhà nước yêu cầu.

Ký kết hợp tác xây dựng Đà Nẵng thành thành phố thông minh

Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng và VNPT tiếp tục duy trì và triển khai hệ thống, dịch vụ viễn thông-công nghệ thông tin của VNPT đã triển khai trong giai đoạn 2014-2018, đặc biệt các dịch vụ phục vụ chỉ đạo, điều hành của Thành ủy, Ủy ban nhân

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng 7Zip để mã hóa tập tin, thư mục trên Windows 10

Người dùng thường chọn 7-Zip để giải nén tập tin, nhưng có lẽ nhiều người không biết rằng phần mềm này còn có thể mã hóa tập tin và thư mục bằng thuật toán mã hóa AES-256.

Microsoft đã phát hành Windows 10 Insider Preview build 17115 đến người dùng Insider Fast

Trong hai bản cập nhật được phát hành trước đó (Windows 10 build 17110 và 17112), hệ điều hành được cho là có khả năng cao bị reboot loop và một số lỗi liên quan đến Microsoft Store, do đó Windows 10 build 17115 hứa

Thủ thuật biến bàn phím thành công cụ hữu ích để thao tác với Google Chrome "nhanh như gió"

Có bao giờ bạn sử dụng trình duyệt mà không sử dụng chuột hay Touchpad chưa? Đa số các hacker điều có thói quen sử dụng bàn phím thay thế cho các thiết bị điều khiển như chuột, đó là cách làm việc chuyên nghiệp và ít

Hướng dẫn vô hiệu hóa video tự động phát trên Mac

Tự động phát video là một yếu tố gây bực bội của trải nghiệm web hiện đại mà đôi khi video tự động phát khó mà tìm thấy được hoặc nút dừng phát dường như không hoạt động. Do đó, tốt hơn hết là bạn nên vô hiệu hóa chúng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honor 10: Đáp ứng hoàn hảo gần như mọi nhu cầu của người dùng

Honor đặt kì vọng rất lớn vào Honor 10, khi thiết bị này được trau chuốt cả về thiết kế bên ngoài lẫn cấu hình mạnh mẽ bên trong, và thực tế là Honor 10 đã nhận được phản ứng tích cực từ thị trường khi được cộng đồng

Đánh giá nhanh BMW R nineT Racer tại Hà Nội

Nhắm tới đối tượng người chơi xe classic và đặc biệt yêu thích dòng café racer, BMW R nineT Racer đã xuất hiện chính hãng tại Việt Nam sẵn sàng đối đầu với Triumph Thruxton R.

Đánh giá nhanh Nokia 1: Trải nghiệm đáng tin cậy trên smartphone Android giá rẻ

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không mấy ấn tượng. Máy có phần thân làm bằng nhựa và khá dày (9.5 mm) với viền màn hình cũng khá lớn, khiến nó trông giống như một thiết bị ra đời từ