Lão nông Sài Gòn phù phép gốc "củi" thành cây cảnh nửa tỷ

Hơn chục năm nay, lão nông Thắng “đổ” chuyên thu mua những gốc cây linh sam núi về nuôi dưỡng thành bonsai. Ông gọi đây là những khúc “củi”. Ảnh: Ông Thắng “đổ” với đống “củi” linh sam vừa mới mua với giá 70 triệu đồng.

Lão nông Sài Gòn phù phép gốc "củi" thành cây cảnh nửa tỷ 

Theo ông Thắng “đổ”, việc mua “củi” linh sam về làm bonsai rất nhiều rủi ro, bởi cây có khả năng chết khá cao do thợ đi rừng đào bới trên núi rồi mang về cắt cúp cây. Ảnh: Một khúc “củi” chết khô sau quá trình nuôi dưỡng thiếu kỹ thuật. 

Một khúc “củi” đang trong quá trình nuôi dưỡng. 

Khúc “củi” linh sam núi này, ông Thắng “đổ” mua với giá 20 triệu đồng. Khúc “củi” này lộ rõ phần lõi cây sần sùi chỉ còn một mạch sống từ lớp da cây còn sót lại. 

Trên mảnh sân thượng, trong số hơn 100 gốc linh sam, theo ông Thắng “đổ”, có những gốc “không phải để bán”, có những gốc nếu bán có đến nửa tỷ đồng. Ảnh: Một khúc “củi” đang được hoàn thiện, theo ông Thắng “đổ” hiện nó có giá không dưới vài trăm triệu đồng. 

Một góc vườn linh sam núi của ông Thắng “đổ”. 

Một “khúc” củi linh sam núi đã hoàn thiện cho hoa tím lịm. Khúc “củi” này, theo ông Thắng “đổ” có tuổi thọ cả trăm năm. Và tác phẩm này không phải để… bán.

TIN LIÊN QUAN

Bị 2 ‘sát thủ’ giành nhau ‘làm thịt’, linh dương vờ ngã xuống giả chết và cái kết bất ngờ…

Đứng trước tình huống 'ngàn cân treo sợi tóc', chú linh dương thông minh đã vờ ngã đùng ra chơi bài giả chết. Liệu chiêu trò này có thể giúp chú ta thoát khỏi hai kẻ săn mồi hung hãn là báo đốm và linh cẩu hay không?

Tại sao chàng trai bỏ 1,6 triệu mua khúc gỗ mục? Câu trả lời khiến người bán hàng tiếc nuối

Chàng trai bỏ ra 1,6 triệu mua một khúc gỗ mục nát mang về nhà, không ngờ khúc gỗ này không hề tầm thường như nhiều người nghĩ.

Báo nhỏ khó khăn lắm mới bắt được linh dương, chuẩn bị ăn thịt thì tình thế đảo chiều

Một con báo hoa mai nhỏ gặp một con linh dương nhỏ, mặc dù linh dương là loài ăn cỏ cây nhưng báo hoa mai còn nhỏ hơn nó nên muốn hạ gục nó không phải là một việc đơn giản.

Ca sĩ Mỹ Linh: Ăn rau sạch nhưng phát ngôn... dở!?

Mâm cơm có độc' không có nghĩa là mâm cơm ít tiền mà là mâm cơm được tạo nên từ những nguồn thực phẩm mà người sản xuất ra nó thiếu ý thức, vì chút lợi nhuận mà vô tâm với sinh mạng đồng loại mình.

[Giải trí] Môn võ công nào là đệ nhất trong các tác phẩm của nhà văn Kim Dung?

Về Kim Dung, dù có nhiều tác phẩm kiếm hiệp kỳ tình đã trở thành huyền thoại, nhưng bàn luận nhiều nhất có lẽ là các nhân vật và các loại võ công trong các tiểu thuyết của ông. Mình chỉ lạm bàn về những cái này, còn về cuộc đời và sự nghiệp của ổng

29 người chết vì tai nạn trong ngày đầu kỳ nghỉ tết Dương lịch

Lực lượng CSGT đường bộ toàn quốc đã phát hiện, lập biên bản hơn 6.200 trường hợp. Hơn 5.000 trường hợp bị xử phạt với số tiền 4,5 tỷ đồng. Cơ quan công an tạm giữ gần 900 phương tiện vi phạm, hơn 1.200 giấy tờ các loại.

Người đàn ông chi 1,75 triệu để mua khúc gỗ sần sùi, sau khi chuyên gia thẩm định mới biết giá trị siêu cao

Người đàn ông trung niên mua về một khúc gỗ lim với giá 1,75 triệu. Cây gỗ không chỉ vừa to mà bên ngoài vỏ còn đầy u cục. Dáng vẻ này khiến cho người nhìn thấy vô cùng khó coi. Bình thường, cây gỗ lim có lớp vỏ ngoài nhẵn nhụi, nhưng gốc cây này

Cụ bà dành 30 năm để nuôi bộ móng tay dài nhất thế giới

Bà Lee Redmond sống tại thành phố Salt Lake, bang Utah (Mỹ). Từ năm 1979, bà đã bắt đầu nuôi móng tay, năm 2006 bà được công nhận là người phụ nữ có móng tay dài nhất thế giới.

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách ẩn và bỏ ẩn tin nhắn trên Messenger bạn không nên bỏ qua

Messenger được lòng nhiều người sử dụng bởi tính tiện lợi cũng như có nhiều tính năng mới. Một trong những tính năng được người dùng yêu thích đó là ẩn những đoạn tin nhắn quan trọng.

Những dịch vụ hỗ trợ hiệu quả cho Dropbox

Dropbox là dịch vụ lữu trữ phổ biến hiện nay, nhưng có một số tính năng cần thiết không được cung cấp trên dịch vụ. Vì vậy, bạn có thể sử dụng thêm 3 dịch vụ để thêm một số tính năng cho dịch vụ này.

Bypass/ vô hiệu hoá SmartScreen Filter trên Microsoft Edge

SmartScreen Filter là một trong những tính năng khá hữu ích có sẵn trên Microsoft Edge, giúp người dùng bảo vệ máy tính tốt hơn, đặc biệt là khi tải về các tệp tin từ Internet. Tuy nhiên, đây cũng là một tính năng khá

Kiểm tra nhanh chất lượng không khí ngay trên smartphone

Air Quality hay AirVisual có khả năng cung cấp thông tin về chất lượng không khí của hơn 10.000 thành phố ở 80 quốc gia khác nhau. Ngoài ra, công cụ này còn được trang bị thêm tính năng dự đoán chất lượng không khí

Hướng dẫn root điện thoại Android bằng Magisk

Root - quá trình “trao quyền' truy cập hệ thống cho một số ứng dụng và tiện ích nhất định - từ lâu đã là một phần trải nghiệm của một số người dùng đam mê sử dụng Android. Nhưng đứng trước mối đe dọa từ một tính năng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tất cả những gì bạn cần đều được trang bị trên Galaxy Note9

Từ những tác vụ cơ bản mượt mà, cho đến trải nghiệm tuyệt đỉnh nhờ hiệu năng vượt trội, màn hình kích thước cực lớn, hiển thị rõ ràng, sắc nét, rực rỡ và một chiếc bút S Pen đi kèm đầy kỳ diệu. Không phải thiết bị nào

Bảng xếp hạng Top 10 Netflix Games “ĐÁNG CHƠI NHẤT” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc giải trí đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những hình thức giải trí đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là chơi game trực tuyến. Với việc

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động