Bill Gates đầu tư 100 triệu USD để tìm ra cách trị bệnh Alzheimer

Bill Gates - người đồng sáng lập và cũng là cựu giám đốc điều hành Microsoft mới đây đã công bố cam kết rằng cá nhân ông sẽ đầu tư 100 triệu USD để tìm ra cách điều trị hội chứng suy giảm trí nhớ Alzheimer.
Bill Gates đầu tư 100 triệu USD để tìm ra cách trị bệnh Alzheimer

Bill Gates

Cụ thể hơn, số tiền 100 triệu USD này đã được Bill Gates đầu tư vào Dementia Discovery Fund, một quỹ đầu tư mạo hiểm chuyên nghiên cứu những phương pháp điều trị hiệu quả các bệnh liên quan đến bộ não con người.

Như đã nói ở trên, đây là tiền cá nhân của Bill Gates chứ không phải được trích ra từ Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation. Chưa hết, trong thời gian tới ông còn có kế hoạch chi thêm 50 triệu USD cho một số dự án để nghiên cứu về hội chứng này.

Ảnh minh họa về căn bệnh Alzheimer của người già

Khi người ta sống lâu hơn, số người mắc bệnh này và các dạng bệnh mất trí khác lại có chiều hướng tăng mạnh. Hơn hết, chúng trực tiếp gây ra những thiệt hại lớn về tinh thần cũng như tiền bạc.

Mặc dù đã có hàng thập kỷ nghiên cứu song hiện tại chưa có một phác đồ điều trị cụ thể nào thực sự hiệu quả để có thể chữa trị bệnh Alzheimer. Các loại thuốc hiện tại không thể làm gì hơn ngoài việc điều trị một số triệu chứng.

Tuy nhiên, Bill Gates hy vọng với sự nghiên cứu tập trung trên cơ sở được đầu tư tốt, việc điều trị bệnh Alzheimer có thể sẽ cho những tín hiệu lạc quan hơn trong tương lai.

Nguồn: Ubergizmo

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Tỷ phú Bill Gates hào phóng rút một lúc 4,6 tỷ USD làm từ thiện

Tỷ phú Bill Gates, người giàu nhất thế giới, vào tháng 6 đã âm thầm rút một lúc 4,6 tỷ USD cổ phần trong Microsoft để làm từ thiện, qua đó là khoản tài trợ từ thiện xã hội lớn nhất của vị tỷ phú 61 tuổi trong 17 năm qua.

Bill Gates ước có sự nhạy cảm thiết kế của Steve Jobs

(TCN) Trong một cuộc phỏng vấn với dài 60 phút của đài CBS, người sáng lập và chủ tịch Bill Gates đã trả lời nhiều câu hỏi về kỳ phùng địch thủ Steve Jobs.

Bill Gates âm thầm đầu tư vào mạng xã hội

Nhà sáng lập Microsoft được cho là đã đầu tư hàng chục triệu USD để mở một mạng xã hội dành cho các nhà khoa học.

Tỷ phú Bill Gates đã làm gì và chi tiền của mình như thế nào?

Theo businessinsider, năm 1975 Bill Gates đồng sáng lập ra Microsoft, ở tuổi 31, ông đã trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới vào thời điểm đó.

Bill Gates không còn đứng đầu trong danh sách những người giàu nhất nước Mỹ

Gates mất vị trí người giàu nhất thế giới năm nay vào tay CEO Amazon Jeff Bezos, khối tài sản của Bezos là 160 tỷ USD và Gates chỉ là 97 tỷ USD. Như vậy là nhà sáng lập Microsoft đã rơi xuống vị trí thứ nhì.

Jeff Bezos tiếp tục bỏ qua Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới

Jeff Bezos, nhà sáng lập kiêm CEO Amazon, một lần nữa trở vượt mặt Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới. Ở thời điểm hiện tại, giá trị tài sản ròng của ông là 93,9 tỷ đô la, cao hơn 4 tỷ so với con số 89,9 tỷ đô của Bill Gates (tính tới

Bill Gates tham gia WeChat, đăng clip chào bằng tiếng phổ thông

Techrum - Không ai còn lạ lẫm với cái tên Bill Gates, đồng sáng lập tập đoàn Microsoft hùng mạnh. Sau khi 'về hưu', ông đã rất tích cực hoạt động các công tác từ thiện thông qua quỹ do ông và vợ lập ra. Một trong số đó là việc tham gia vào các mạng

CEO Amazon Jeff Bezos "đánh bại" Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới

Cựu Giám đốc điều hành và nhà sáng lập Microsoft – Bill Gates là người giàu nhất thế giới trong nhiều năm qua. Trước khi kết thúc phiên giao dịch thị trường chứng khoán vào hôm thứ tư, khối tài sản của Giám đốc điều hành Amazon – Jeff Bezos khoảng

THỦ THUẬT HAY

Thử nghiệm tính năng mới trên Zalo: gọi ngay từ danh bạ, không cần mở ứng dụng

Zalo vẫn thường xuyên cập nhật nhiều tính năng mới cho 'bằng chị bằng em' như khoảnh khắc (giống với Instargram Story), Zalo Page,..

Top 10 ứng dụng chat video tuyệt nhất trên Android

Facebook Messenger là một trong số những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất hành tinh. Dù hiện có nhiều người không thích ứng dụng và nó vẫn cần phải cải tiến nhiều, thế nhưng nhiều người sử dụng Facebook bởi Facebook

5 kinh nghiệm mua máy sấy quần áo siêu bền, không tốn điện

Khí hậu của nước ta ngày càng trở lên thất thường, thời tiết mưa, bão, trời nồm xảy ra triền miên. Việc giặt quần áo không khô, bám mùi ẩm mốc gây khó chịu. Sở hữu một chiếc máy sấy là giải giáp tốt nhất - vị cứu tinh

8 ứng dụng và trò chơi trị giá 23 USD cho iOS đang miễn phí trong thời gian ngắn

Đây là các ứng dụng bản quyền được 'miễn phí' trong 'thời gian ngắn'. Thời gian miễn phí có thể thay đổi bất cứ lúc nào mà không được báo trước. Hy vọng lần sau bạn sẽ may mắn hơn.

Cách thanh toán bằng QR Pay trên Mobile Banking​

Chỉ cần trên tay chiếc điện thoại có chức năng camera, bạn có thể thanh toán bằng QR Pay trên Mobile Banking vô cùng tiện lợi. Bạn có thể thực hiện quét mã bằng ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng: BIDV, VietinBank,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cận cảnh Dell XPS 13" 2017 và những ấn tượng đầu tiên

Dòng XPS trước giờ luôn được các chuyên gia và người dùng đánh giá cao bởi thiết kế xuất sắc và cấu hình mạnh mẽ, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng cho các doanh nghiệp.

Đánh giá Honor Play: Lựa chọn không thể bỏ qua với những tín đồ của Gaming Mobile

Tuy là mẫu điện thoại được chú trọng vào hiệu suất chơi game, nhưng không vì thế mà những phần khác của Honor Play bị bỏ quên, trái lại còn được chăm chút khá tốt. Màn hình và thiết kế là một ví dụ, máy sở hữu màn hình

Đánh giá Xperia XA1: Thanh chocolate tầm trung ngọt ngào

Hiện tại, Xperia XA1 đang là một chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Sony trong 2017, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Hãy cùng...