Xuất hiện hiện tượng Sao Kim và sao Mộc gặp nhau trước bình minh

'Tôi đã chụp cảnh sao Kim và sao Mộc gặp nhau vào sáng sớm ngày thứ Hai từ phía đông Manhattan. Bạn hoàn toàn có thể chứng kiến các sự kiện thiên văn ngay tại New York' , nhiếp ảnh gia Stan Honda chia sẻ với trang Space.com.

“Sao Kim ban đầu có màu đỏ cam do mây mù ở đường chân trời. Hai ngôi sao đã tạo thành một cặp rất đẹp trên bầu trời trước bình minh. Thêm nữa, cảnh mặt trăng khuyết cũng rất đáng chụp'.

Xuất hiện hiện tượng Sao Kim và sao Mộc gặp nhau trước bình minh

Sao Kim và sao Thổ gặp nhau. (Nguồn: Yahoo.com)

Hai hành tinh cách nhau chỉ 2/10 độ tại thời điểm gần nhau nhất trong lần gặp nhau này. Khoảng cách đó gần hơn một nửa chiều rộng của mặt trăng khi nhìn từ mặt đất. Để so sánh, khi bạn giang thẳng cánh tay, nắm tay của bạn sẽ chiếm khoảng 10 độ trên bầu trời.

Nhà nhiếp ảnh chiêm tinh Jeff Sullivan đã ghi lại một bức ảnh tuyệt vời của lần gặp nhau này từ biên giới của hồ Topaz với California từ phía Nevada, Mỹ. Một trong số những bức ảnh anh chụp được còn cho thấy hình ảnh 4 mặt trăng của sao Mộc quay xung quanh hành tinh khí khổng lồ này.

“Sao Kim và sao Mộc đã có một màn biểu diễn đẹp mắt trên bầu trời sáng nay trước khi mặt trời mọc' , Sullivan đã viết trên blog của mình. “Nhìn từ trái đất, hai hành tinh có vẻ như đã gặp nhau ở khoảng cách chỉ 0,3 độ. Để chụp cận cảnh hơn, tôi đã sử dụng một máy ảnh cảm biến cắt hình để có thể phóng to hiệu quả hơn với máy ảnh của tôi, và ở tiêu cự tương đương 640mm, tôi đã có thể nhìn thấy hình ảnh của 4 mặt trăng của sao Mộc!”.

Ảnh: Stan Honda

Một nhiếp ảnh gia khác, anh Chris Schur cũng đã chụp được hình ảnh của những mặt trăng này, sao Kim, cùng với cụm sao Beehive trên bức hình chụp từ Arizona, Mỹ.

Những người quan sát vẫn có thể nhìn thấy sao Mộc và sao Kim trên bầu trời trước khi hửng sáng, tuy nhiên, hai hành tinh đã không còn gần nhau như trước. Nếu bạn đã lỡ mất sự kiện này, bạn sẽ có một cơ hội khác vào khoảng 10 tháng tới. Sao Mộc và sao Kim sẽ lại tiếp tục xuất hiện trên bầu trời đêm vào năm 2015.

TIN LIÊN QUAN

Choáng ngợp với cây đại thụ khổng lồ thách thức mọi nhiếp ảnh gia chụp được toàn bộ ‘chân dung’ của nó

Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có cơ hội đến công viên quốc gia Sequoia, bang California. Phong cảnh nơi đây vô cùng tuyệt đẹp, cảnh quan ngoạn mục, những hàng cây ngút ngàn, và khung cảnh tựa như trong cổ tích. Hầu hết cây cối ở đây đều có tuổi đời

Cùng một góc chụp, vì sao ảnh của nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lại đẹp đến như vậy?

Gần đây, một người dùng có tên 2manyToys trên trang reddit đã đăng tải lên một số bức ảnh cho thấy sự khác biệt giữa những người chụp ảnh thông thường và các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Tại sao cùng một địa điểm, cùng một vị trí, cùng một góc chụp

'Trăng Sói' rực sáng trên bầu trời thế giới ngày đầu năm

Các bộ lạc da đỏ ở Mỹ gọi sự kiện này là 'Trăng Sói' bởi thời gian này trong năm là lúc những đàn sói đói mồi tru bên ngoài lều của họ.

Siêu đáng yêu với bộ ảnh cưới 'Lạc vào xứ sở tí hon' của nhiếp ảnh gia người Thái

Nhiếp ảnh gia Thái Lan có biệt danh Small Person đã thực hiện bộ ảnh cưới ấn tượng khi biến cô dâu, chú rể thành những người tí hon. Những bức ảnh cưới với ánh sáng hài hòa trong sáng, thể hiện sự hài hước và đáng yêu của các cặp đôi nhanh chóng

Đứng hình trước loạt ảnh Sapa đẹp như trời Âu của nhiếp ảnh 9X

Về cách đi: Lượt đi: bọn mình mua vé tàu hoả. 385k/1 người, (đi buổi tối sáng sớm đến nơi luôn). Sau đó đến Lào Cai các bạn đi ô tô lên Thị Trấn Sapa hết tầm 50k. Lượt về: mình đi ô tô giường nằm 200k/1 người từ Sapa về thẳng Hà Nội luôn.

'Trăng Sói' sẽ xuất hiện ở Mỹ vào ngày đầu năm mới

Những người yêu thiên văn ở Mỹ sẽ có cơ hội quan sát hiện tượng siêu trăng có biệt danh 'Trăng Sói' vào đúng tối 1/1/2018, theo Space.

Ba vết đen Mặt Trời nhìn từ Trái Đất

Bức ảnh được chụp hôm 7/9, Claro cho biết. 'Tôi đứng cách lâu đài khoảng 2,1km và ghi lại cảnh tượng này với ống kính tele 600mm.

Hài hước chùm ảnh khi các chàng trở thành “nhiếp ảnh gia bất đắc dĩ” cho người yêu

Dân trí Đôi khi để có được những bức ảnh đẹp để chị em “sống ảo” trên mạng xã hội, các chàng trai phải trở thành “nhiếp ảnh gia bất đắc dĩ”. Chùm ảnh “hậu trường” về các cặp đôi khi đang chụp ảnh dưới đây có thể khiến nhiều người phải bật cười.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thanh toán trên PUBG Mobile VN, rẻ hơn 20% so với bản quốc tế

Sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng VNG đã chính thức mở cổng thanh toán cho tựa game PUBG Mobile tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, bạn được giảm giá đến 20% so với hình thức nạp qua Google Play hay AppStore. Chưa

Hướng dẫn tìm kiếm người dùng trên Tik Tok bằng ID đơn giản

Dù bạn ghé thăm Tik Tok với mục đích gì thì chắc chắn bản thân cũng sẽ có những giây phút thư giãn thoải mái nhờ loạt clip vô cùng sáng tạo của “dân tình”. Tương tự như mạng xã hội khác, trên Tik Tok cũng có những

Người dùng Windows 10 nên sử dụng Night Light hay Dark Mode?

Thực tế, Windows 10 cũng tích hợp sẵn chế độ Dark Mode, chuyển Windows 10 sáng nền tối tuyệt đẹp nhưng không được thiết kế tốt cho giấc ngủ.

Cách lấy ảnh đại diện của video trên Youtube

Mỗi video, clip khi đăng tải lên Facebook đều có những ảnh đại diện (thumbnail) đi kèm. Download.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tải chúng về nếu bạn thấy thích.

Cách đuổi muỗi bằng điện thoại Android

Thời gian gần đây các bệnh liên quan đến muỗi chích đang tăng cao, các bệnh phải kể đến như là Zika và sốt xuất huyết đang lây lan khá nhiều. Bài viết này sẽ giúp các bạn dùng smartphone để đuổi muỗi một cách hữu hiệu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt