Lãnh đạo các nền kinh tế APEC tích cực dùng mạng xã hội

Các chính trị gia thường được biết đến với hình ảnh bận rộn, nghiêm túc và ít có thời gian cho Internet. Tuy nhiên, mạng xã hội trong một vài năm gần đây đã được các nhà lãnh đạo sử dụng như một công cụ để giao tiếp với người dân, xây dựng hình ảnh trong công chúng.
Lãnh đạo các nền kinh tế APEC tích cực dùng mạng xã hội

Ông Trump liên tục cập nhật khi đến Việt Nam tham dự APEC. Ảnh chụp màn hình.

Trong số lãnh đạo các nền kinh tế dự Hội nghị Cấp cao APEC, Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và Thủ tướng Canada Justin Trudeau là những nhân vật nổi tiếng tích cực hoạt động trên mạng xã hội.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ông Trump liên tục cập nhật khi đến Việt Nam tham dự APEC. Ảnh chụp màn hình.

Trước khi trở thành người đứng đầu nước Mỹ, Donald Trump đã rất nổi tiếng trên mạng xã hội khi sở hữu khối tài sản ước tính 3,7 tỷ USD (thời điểm trước cuộc bầu cử). Trong chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng, ông đã rất tích cực sử dụng Twitter và từng cho rằng ông sẽ khó có được chiến thắng nếu không có mạng xã hội.

Ông Trump từng biết đến với nhiều phát ngôn gây 'sốc' trên Twitter, sử dụng mạng xã hội để công kích các đối thủ chính trị hoặc những người ông không ưa, đặc biệt là giới truyền thông. Trong cương vị Tổng thống Mỹ, nhưng bài đăng của Donald Trump vẫn mang tính chia sẻ và thông báo nhiều hơn.

Ngoài tài khoản Twitter @POTUS President Trump với hơn 21 triệu người theo dõi được kế thừa từ người tiền nhiệm Obama, ông Trump còn có tài khoản cá nhân 'khủng' hơn ở địa chỉ @realDonaldTrump với trên 42 triệu lượt 'follow'. Ông Trump cũng sở hữu tài khoản Facebook có hơn 24 triệu lượt theo dõi và 7,9 triệu người theo dõi trên Instagram.

Trong lần tham dự APEC 2017 tổ chức tại Đà Nẵng, Tổng thống Donald Trump đã liên tục cập nhật lịch trình cũng như các bài phát biểu của mình trên mạng xã hội. Mỗi bài viết của ông thường thu hút hàng chục nghìn lượt yêu thích, hàng nghìn retweet và bình luận.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau

Tuổi trẻ, tài cao, ngoại hình điển trai là những từ mọi người thường dùng để tả về Justin Trudeau, Thủ tướng Canada trẻ thứ nhì trong lịch sử. Vĩ lãnh đạo nhậm chức khi mới 43 tuổi này nhiều lần làm 'dậy sóng' mạng xã hội bởi khuôn mặt sáng và các cử chỉ thân thiện.

Chia sẻ của Thủ tướng CanadaJustin Trudeau khi ngồi cà phê vỉa hè ở TP HCM. Ảnh chụp màn hình.

Ông Trudeau cũng sử dụng mạng xã hội để kết nối với mọi người, trong đó tài khoản Twitter của Thủ tướng Canada có 3,8 triệu người theo dõi và Facebook là hơn 5 triệu người theo dõi. Những bài đăng của ông thường được post bằng cả tiếng Anh và tiếng Pháp, hai ngôn ngữ được sử dụng chính tại Canada.

Có mặt tại Việt Nam tham dự APEC 2017, Thủ tướng Canada đã liên tục cập nhật lịch trình cũng như các hoạt động của ông. Những bức ảnh được ông chia sẻ trong lần công tác này có cuộc gặp với Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hay chuyến thăm Nhà sàn Bác Hồ, uống cà phê vỉa hè ở TP HCM...

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

Với hơn 1,1 triệu tài khoản theo dõi, Facebook của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long thường xuyên nhận được hàng nghìn 'like' và hàng trăm bình luận cho mỗi bài chia sẻ. Mạng xã hội được ông dùng để truyền tải những thông điệp nghiêm túc và có cả những bài viết nhẹ nhàng, dí dỏm.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long chia sẻ ảnh chụp Cầu Rồng ở Đà Nẵng. Ảnh chụp màn hình.

Thủ tướng Singapore còn dùng Facebook để tương tác với người dân khi ông vài lần có bài hỏi đáp kéo dài khoảng một giờ đồng hồ thông qua mạng xã hội này. Ngoài việc giải đáp các câu hỏi liên quan đến chính sách, điều hành quốc gia, ông Lý Hiển Long còn chia sẻ những thông tin cá nhân.

Hồi tháng 2/2016, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã khoe ảnh 'wefie' chụp cùng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Campuchia Hunsen và Bộ trưởng Ngoại giao Lào. Hay đến tháng 6/2016, ông đăng ảnh chụp cùng Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong lần lãnh đạo Việt Nam thăm Singapore.

Sau khi đặt chân đến thành phố Đà Nẵng tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã cập nhật hình ảnh Cầu Rồng trên trang Facebook cá nhân.

Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Trump phát trực tiếp cảnh đặt chân xuống Hà Nội

Dan Scavino Jr, giám đốc truyền thông mạng xã hội của Nhà Trắng, cho hay trên đường từ Đà Nẵng tới Hà Nội, ông đã trả lời phỏng vấn các phóng viên đi cùng trên chuyên cơ, theo thông điệp trên Twitter.

Chuyên cơ Air Force One đưa Tổng thống Trump dự APEC

Air Force One (Không lực Một) là định danh chính thức được không quân Mỹ sử dụng để gọi bất kỳ máy bay nào chở Tổng thống Mỹ, nhằm tránh nhầm lẫn với các phi cơ khác.

Tại sao Tổng thống Trump vẫn dùng được Twitter ở Trung Quốc?

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 8/11 đã vượt qua “Vạn lý tường lửa” Trung Quốc chia sẻ dòng tin đầu tiên trên mạng xã hội Twitter vốn dĩ bị cấm tại quốc gia này. ...

Sự trùng hợp bí ẩn của số phận những người nổi tiếng, Trump là trường hợp thú vị nhất

Các hãng truyền thông lớn trên thế giới mới đồng loạt đưa tin ca sỹ George Micheal nổi tiếng qua đời vào ngày 25/12. Thông tin này còn cho thấy một năm 2016 đầy những sự trùng hợp khó tin.

Chính quyền Trump đóng băng các tiêu chuẩn khí thải từ năm 2020 đến năm 2026

Theo yêu cầu của cựu Tổng thống Obama, các nhà sản xuất ô tô buộc phải tăng gấp đôi hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu lên khoảng 4,73L/100km vào năm 2025. Tuy nhiên, các hãng sản xuất ô tô đã được 'xả hơi' đôi chút từ lúc Tổng thống Donald Trump nhậm

Tổng thống Trump ký sắc lệnh yêu cầu NASA đưa người trở lại Mặt Trăng và cả Sao Hỏa

Hiện tại các nội dung chi tiết hơn về sắc lệnh này vẫn chưa được công bố, tuy nhiên Nhà Trắng đã chính xác nhận, cho biết thêm là tổng thống đã ký vào lúc 3PM theo giờ địa phương, trùng khớp với thời điểm kỷ niệm 45 năm sứ mạng Apollo 17 lên Mặt

VNPT hé lộ chuyện hậu trường APEC

Đội ngũ cán bộ kỹ thuật của VNPT đã nỗ lực hết mình mở rộng năng lực mạng lưới tại tất cả các địa điểm tổ chức APEC.

Vì sao Mỹ muốn trở lại Mặt trăng?

Mỹ luôn là quốc gia tiên phong trong nhiều lĩnh vực, trong đó có không gian vũ trụ. Cuộc đua không gian giữa Mỹ và Liên Xô những năm Chiến tranh Lạnh là một trong những chương thú vị nhất của lịch sử hiện đại.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Bạn mở quá nhiều tab trong Firefox? Có lẽ bạn sẽ muốn đóng bớt một số cửa sổ để tăng tốc độ trình duyệt hoặc giảm bớt sự nhầm lẫn và lộn xộn. Rất may là có một thủ thuật nhanh giúp bạn sao chép tất cả các URL của các

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là