Sử dụng giấy nhôm điều khiển sóng wifi đến nơi mong muốn

Trong căn hộ rộng lớn với nhiều phòng, nhiều tầng, tín hiệu wifi sẽ khó mà đến được tất cả mọi nơi. Nhưng chỉ với tấm bìa các tông, người ta có thể đưa sóng wifi đến mọi nơi và bảo vệ wifi của mình không cho người khác dùng trộm.
Các nhà khoa học đã tiết lộ một mẹo đơn giản để cải thiện tín hiệu wifi. Thậm chí với cách này còn tăng cường mức độ bảo mật mạng. Và đặc biệt hơn chi phí của nó chỉ khoảng vài trăm nghìn đồng, thấp hơn nhiều so với việc tăng cường ăng-ten cho các thiết bị không dây này.
Kỹ thuật mới dựa trên nguyên lý gương phản chiếu 3D được bọc trong giấy nhôm. Nó sẽ đưa tín hiệu wifi đến các khu vực xác định và tránh xa những nơi không cần thiết.
Sử dụng giấy nhôm điều khiển sóng wifi đến nơi mong muốn
Ảnh minh họa. Nguồn: TinNhanh
Đây là kết quả của 2 nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Dartmouth và Đại học Columbia. Về cơ bản nó sẽ tạo ra một bức tường ảo để cải thiện tín hiệu wifi đến những không gian trong ngôi nhà rộng có nhiều phòng.
Công nghệ này hoạt động tốt nhất đối với các vật liệu được in 3D. Vì nhờ in 3D có thể tạo ra vật thể có hình dạng tối ưu để thu và duy trì tín hiệu đưa đến những nơi mong muốn. Nhóm nghiên cứu cũng cho biết thêm, mọi người có thể tạo ra thiết bị này một cách đơn giản bằng bìa cứng.
Ảnh minh họa: Nguồn: Tạp chí Xã hội Thông tin
Ngoài ra công nghệ này sẽ giúp tăng cường bảo vệ hệ thống wifi. Nhờ đó chống lại các cuộc tấn công mạng bằng cách hạn chế tín hiệu wifi đến những nơi không cần thiết hoặc những không gian có nhiều người dùng wifi “chùa”.
Nhóm nghiên cứu đã xây dựng thuật toán để tìm ra hình dạng tối ưu của thiết bị chỉ trong 23 phút dựa trên thông tin về không gian, các điểm truy cập và đích đến của sóng wifi. Sau khi in cấu trúc bằng nhựa, họ sẽ phủ một lớp kim loại phản xạ mỏng, chẳng hạn như lá nhôm.
Công nghệ mới này giúp bảo vệ đường truyền Internet hoặc chống việc “câu trộm” Wifi. Nguồn: Gears Of Biz
Nếu không có máy in 3D, có thể sử dụng các tấm bìa các tông. Tuy nhiên không dễ uốn các tấm bìa này theo đúng hình dạng và cấu trúc mong muốn.
Dự kiến trong thời gian tới nhóm nghiên cứu sẽ xem xét thêm các chất phản xạ khác nhau để hoàn thiện hơn kỹ thuật của mình.
Sơn Tùng
10 điều cần đặc biệt nhớ khi kết nối wifi miễn phí nếu không muốn… mất tiền
Sóng Wifi trông thế nào nếu chúng ta có thể nhìn thấy được? Sự thực sẽ khiến nhiều người giật mình
Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể ngăn chặn xung đột ở Biển Đông?

TIN LIÊN QUAN

10 thành phố du khách được dùng wifi miễn phí ở Việt Nam

Du khách khi đến Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, Hạ Long có thể truy cập vào hệ thống wifi miễn phí để tìm kiếm các thông tin du lịch.

Trên tay Netgear Orbi: giải pháp wifi tự động, đơn giản cho nhà rộng và cao

Bộ phát wifi Netgear Orbi mà mình thử nghiệm sơ lược trong video này giúp giải quyết được vấn đề đi dây khi thiết lập mạng với nhiều cục phát wifi trong một căng nhà rộng hay nhiều tầng. Ngoài ra nó cũng giải quyết được vấn đề kỹ thuật vì bạn chỉ

Máy bay phát Wifi trong dự án của Facebook và Airbus vừa lập kỉ lục bay thử 25 ngày không nghỉ

Mới đây, Airbus cũng đã công bố kết quả chuyến bay thử nghiệm của mình. Thiết bị bay không người lái do Airbus phát triển đã cất cánh trên bầu trời châu Âu và bay liên tục không ngừng nghỉ trong suốt 25 ngày, 23 giờ, 57 phút.

Trộm vào nhà đánh thức chủ hỏi pass wifi

Người chồng lúc này đã tỉnh dậy và đối mặt với người xâm nhập bất hợp pháp. Anh ta đã đẩy người thanh thiếu niên đó ra khỏi phòng ngủ, xuống tầng dưới và ra ngoài cổng chính. Sau đó tiến hành gọi cảnh sát.

Dịch vụ lắp đặt camera trọn gói giá rẻ tại nhà

Lắp đặt hệ thống camera giám sát là cách được hầu hết các gia đình lựa chọn nhằm đảm bảo an ninh cho căn nhà của mình. Nhưng làm sao để có giải pháp lắp đặt camera trọn gói giá rẻ và hiệu quả? Dưới đây, dịch vụ lắp đặt camera tại Hà Nội của Song

Điện thoại mới nên sạc khoảng bao lâu để không bị chai pin?

Điện thoại mới mua nên sạc bao lâu để kéo dài tuổi thọ pin là vấn đề được nhiều người dùng điện thoại quan tâm.

Xiaomi ra mắt Pad 5 và loạt sản phẩm IoT tại Việt Nam

Xiaomi hôm nay công bố sẽ mang loạt sản phẩm mới về thị trường Việt Nam, trong đó có chiếc tablet Pad 5 và vòng đeo tay Mi Band 6 tích hợp NFC. Ngoài ra còn có bộ phát WiFi mesh cũng như máy chiếu…

Khối kim cương to hơn Trái đất

Nó xoay một vòng quanh ngôi sao riêng trong vỏn vẹn 18 giờ, quá ngắn so với khoảng thời gian 365 ngày của trái đất, và rất nóng.

THỦ THUẬT HAY

5 cách chụp ảnh đẹp trên OPPO mà rất có thể bạn chưa từng thử qua

Trên smartphone OPPO còn rất nhiều tính năng chụp ảnh hay ho mà mình sẽ giới thiệu trong bài viết này. Sau đây là 5 cách chụp ảnh đẹp trên OPPO cho bạn nhé...

Cách giúp bạn thoát hàng loạt Group khó chịu trên Facebook

Hiện nay, có nhiều bạn gặp phải tình trạng là bị thêm vào nhiều nhóm trên Facebook mà mình không hề quan tâm. Việc này sẽ gây ra nhiều khó chịu vì luôn có những nội dung không phù họp xuất hiện trên News Feed, vì vậy,

Tạm biệt tin nhắn rác trên Android, tại sao không?

Tin nhắn rác, hay spam luôn là nỗi khó chịu đối với người sử dụng điện thoại, bạn đang chờ tin nhắn báo lương mà nhận được một loạt quảng cáo bán sim, cầm đồ, bán xe,.... 100% bạn sẽ 'điên' lên mất.

Cách tải ảnh hoàn toàn "miễn phí" từ trang web Gettyimages

Chia sẻ với các bạn một cách tải ảnh hoàn toàn 'miễn phí' từ trang web Gettyimages, đặc biệt là không bị chèn watermark (đóng dấu bản quyền) nhé!

Lệnh bootcfg copy trong Windows

Lệnh bootcfg copy tạo một bản sao cho một mục khởi động hiện có và bạn có thể thêm các tùy chọn dòng lệnh vào đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi 5A tại Việt Nam: quá nhiều điều hay với giá 1,8 triệu

Xiaomi đang tỏ ra rất nhạy bén khi họ biết được sức hút thương hiệu của mình tại thị trường Việt Nam. Đó là lý do mà hãng điện thoại được mệnh danh “Apple Trung Quốc” đã liên tiếp giới thiệu các sản phẩm chủ lực ở Việt

Đánh giá HTC U Ultra: Tốt mọi mặt, nhưng chưa đủ

U Ultra ra đời trong bối cảnh HTC thực sự khủng hoảng vì dòng One không bán được. Họ muốn tạo ra một thứ gì đó thực sự mới mẻ bằng cách đập bỏ những di sản cũ để tạo ra một dòng sản phẩm mới

Đánh giá chi tiết AMD APU Ryzen 5 2400G giá 4,35 triệu đồng

Xét về sự hấp dẫn thì đây là những mẫu APU đầu tiên của AMD được sản xuất theo quy trình 14nm+ đồng thời tích hợp nhân đồ họa Vega mới. Điều này giúp cải thiện đáng kể sức mạnh của chip so với thế hệ Excavator trước