Facebook gây nghiện giống như món đồ ăn nhanh

Sean Parker, người được mệnh danh là “phù thủy công nghệ”, Chủ tịch đầu tiên của Facebook, thừa nhận những người sáng lập ra trang mạng xã hội này biết rằng họ đang tạo ra một thứ khiến mọi người bị nghiện. 

Facebook gây nghiện giống như món đồ ăn nhanh

Tại sự kiện Axios diễn ra tại Mỹ, ông nói: “Nó thực sự thay đổi mối quan hệ với xã hội, với mọi người. Nó có thể can thiệp vào năng suất lao động theo những cách kỳ quái. Chúa mới biết nó ảnh hưởng thế nào đến bộ não của con cái chúng ta”. Ông cũng là người phản đối mạng xã hội dù vẫn duy trì hiện diện trên Twitter và Facebook.

Theo cựu Chủ tịch Facebook, mạng xã hội khai thác điểm yếu trong tâm lý con người thông qua một vòng lặp phản hồi, khiến họ liên tục phải đăng bài để được nhận nhiều “like” và bình luận hơn. “Những người phát minh, các tác giả - như tôi, Mark Zuckerberg, Kevin Systrom của Instagram, tất cả mọi người – đều biết điều đó nhưng vẫn làm”. Nói cách khác, dùng Facebook cũng như đồ ăn nhanh: bạn cảm thấy hài lòng ngay lập tức khi bài viết của mình được người khác bấm “like” và bình luận.

Ông cho biết quá trình tư duy khi phát triển Facebook là tìm ra cách để “làm thế nào tiêu tốn thời gian và sự chú ý của bạn nhiều nhất có thể”. Bình luận của Parker phần nào có chút mỉa mai khi ông chính là một trong những người đầu tư sớm nhất vào Facebook. Đây không phải lần đầu một doanh nhân công nghệ bất mãn với những gì họ đã tạo ra hoặc liên đới. Chẳng hạn, lập trình viên Ethan Zuckerman nổi tiếng vì viết thư xin lỗi do đã phát minh quảng cáo pop-up.

Parker rời vị trí Chủ tịch Facebook năm 2006 sau chưa đầy 2 năm nhưng vẫn phụ trách một bộ phận của mạng xã hội về nhận thức và các vấn đề xã hội.

TIN LIÊN QUAN

2 nhà sáng lập Instagram chính thức nghỉ việc sau nghi vấn căng thẳng với Mark Zuckerberg

Instagram là một trong số ít những điểm tựu doanh thu trong hệ sinh thái của Facebook sau Scandal Cambridge Analytica. Chính sự nổi tiếng của Instagram khiến ban quản trị bắt đầu đặt ra câu hỏi về tương lai của ứng dụng mạng xã hội này, những bất

Cựu chủ tịch Facebook bày tỏ sự quan ngại về bản chất gây nghiện của Facebook

Cựu chủ tịch Facebook Sean Parker vừa công khai lên tiếng chỉ trích công ty cũ cũng như bày tỏ sự quan ngại về mạng xã hội này trong một cuộc phỏng vấn mới. ...

Facebook bị sập: Thổi bay hơn 6 tỷ USD tài sản của Mark Zuckerberg

Mới đây, các mạng xã hội như Facebook, Instagram và WhatsApp đồng loạt gặp sự cố khiến cho người dùng không thể truy cập được trong hơn 6 tiếng đồng hồ.

Cựu chủ tịch Facebook: "Công ty đang lợi dụng sự mong manh dễ vỡ của tâm lý con người"

Ông cho biết: “Chỉ có Chúa mới biết những gì mạng xã hội này sẽ làm đối với não của con cháu chúng ta”, đồng thời tự diễn tả bản thân là 'người phản đối kịch liệt” mạng xã hội.

Facebook bất ngờ tuyên bố ông chủ của mình - Mark Zuckerberg đã... chết

Khoảng ít giờ trước đây, trên trang cá nhân của ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg bỗng dưng đề các dòng chữ tưởng nhớ về anh, đây dường như là một lỗi của Facebook và Mark Zuckerberg không phải là người duy nhất.

Vụ quyền riêng tư: Facebook lại đổi giọng, ủng hộ Apple

Dù ban đầu phản ứng khá gay gắt, làm hẳn clip quảng cáo lên án Apple nhưng Mark Zuckerberg giờ lại đổi giọng, nói hành động của Apple có thể đem lại lợi ích cho Facebook.

Facebook có ý định đổi tên

Facebook được cho đang có ý định đổi tên công ty để phù hợp hơn trong bối cảnh vũ trụ số và phản ánh đúng bản chất. Nhiều khả năng kế hoạch sẽ được công bố tại sự kiện ngày 28/10 bởi Mark Zuckerberg.

Đồng sáng lập của Instagram từ chức, rời khỏi Facebook

Theo thông tin mới nhất từ trang New York Times, hai nhà đồng sáng lập của Instagram là Kevin Systrom và Mike Krieger đã thông báo từ chức. Thông tin này đã được xác nhận trên blog cá nhân của Systrom.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem nhanh thông tin thời tiết ngay trên màn hình khóa với iOS 12

Nếu như trước đây để xem thông tin thời tiết, người dùng cần phải mở khóa điện thoại, sau đó truy cập vào ứng dụng Thời tiết, thì trên hệ điều hành iOS 12 người dùng đã có thể hiển thị thông tin thời tiết ngay trên màn

Cắt gọt video trên iPhone không cần ứng dụng bên thứ ba

Quay video là một trong những cách giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống một cách hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, với những video quá dài, việc chia sẻ chúng với bạn bè, người thân qua mạng xã hội có thể

Cách tính diện tích hình thang vuông, cân, khi biết độ dài 4 cạnh, công thức tính

Hình thang không còn quá xa lạ gì với chúng ta khi mà hình này được gặp khá nhiều trong cuộc sống, khi còn đi học chúng ta cũng đã có khá nhiều bài tập liên quan tới hình thang. Nếu như việc tính chu vi hình thang thì

Hướng dẫn tắt Cortana đối với Windows 10 Home

Để tắt Cortana trên hệ điều hành Home, bạn cần truy cập và Registry của máy tính. Hành động này sẽ không thay đổi hệ thống máy tính của bạn. Bạn cũng có thể dùng cách này Windows 10 Pro/Enterprise, tuy nhiên bạn cũng

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá giao diện Amigo UI trên Gionee S5.5: đơn giản, tiện dụng, nhiều công cụ hữu ích

Amigo UI là giao diện đặc trưng của các smartphone Gionee, và tất nhiên nó cũng xuất hiện trên model Gionee Elife S5.5.

Đánh giá Archos 80c Xenon: Vô địch trong tầm giá

Archos 80c Xenon là chiếc máy tính bảng giá rẻ có thiết kế cứng cáp, màn hình lớn và thời lượng pin vượt trội, mang đến những trải nghiệm tốt nhất trong tầm giá

Mở hộp Vivo V20 SE: Phiên bản rút gọn Vivo V20, 3 camera 48MP, Snapdragon 665

Vivo V20 SE là phiên bản rút gọn của Vivo V20 và V20 Pro. Vậy với giá bán thấp hơn thì Vivo V20 SE sẽ có những ưu điểm nào?