Một động cơ tên lửa của SpaceX nổ trong khi thử nghiệm

Tập đoàn công nghệ thám hiểm không gian SpaceX của Mỹ cho biết đã xảy ra vụ nổ động cơ tên lửa trong cuộc thử nghiệm mới tại bãi thử ở McGregor, bang Texas, Mỹ.

SpaceX đang tiến hành một cuộc điều tra 'toàn diện và minh bạch' nhằm làm rõ nguyên nhân sự việc.

Vụ nổ xảy ra ngày 4/11 trong cuộc thử nghiệm động cơ Merlin thế hệ mới 'Block 5'. Loại tên lửa Falcon 9 hiện đang hoạt động với động cơ Merlin 'Block 4' nên sự cố trên sẽ không ảnh hưởng tới bất kỳ vụ phóng nào.

Một động cơ tên lửa của SpaceX nổ trong khi thử nghiệm

Vụ nổ xảy ra ngày 4/11 trong cuộc thử nghiệm động cơ Merlin thế hệ mới 'Block 5'.

Một đại diện của SpaceX cho biết chỉ việc thử nghiệm động cơ Block 5 bị ngừng lại.

Trên trang web của mình, SpaceX cho biết tên lửa Falcon Heavy có thể đưa lên quỹ đạo các thiết bị có khối lượng tương đương một máy bay phản lực Boeing 737 cùng hành khách, phi hành đoàn và hành lý.

Năm 2017, SpaceX đã thực hiện thành công 16 lần phóng vệ tinh, nhiều gấp đôi so với số lần phóng trung bình một năm từ trước đây.

Trong năm nay, SpaceX cũng đã đưa thành công 13 tên lửa của mình trở lại Trái Đất sau khi phóng.

Thời gian qua, SpaceX đã nhiều lần tái sử dụng tầng thứ nhất của tên lửa Falcon 9 và đang hướng tới việc sử dụng hoàn toàn các tên lửa cũ nhằm giảm chi phí bay vào vũ trụ.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên SpaceX phải điều tra nguyên nhân các sự cố. Ngày 1/9/2016, một tên lửa Falcon 9 đã nổ tung trên bệ phóng trong cuộc thử nghiệm thường kỳ trước khi phóng, làm hư hại tên lửa và cả bệ phóng. Tuy nhiên không ai bị thương.

Trước đó, năm 2015, một tên lửa Falcon 9 khác cũng đã nổ tung sau vài phút được phóng đi trong sứ mệnh đưa hàng lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

TIN LIÊN QUAN

SpaceX thử nghiệm động cơ mới để đưa con người lên sao Hỏa

SpaceX đang chuẩn bị thử nghiệm động cơ Raptor mới mạnh mẽ hơn, hứa hẹn sẽ được sử dụng trong tàu con thoi đưa con người lên sao Hỏa vào năm 2018.

Falcon Heavy là tên lửa mạnh nhất từ trước đến nay

SpaceX hoàn tất lần thử nghiệm đầu tiên cả ba động cơ của tên lửa Falcon Heavy, tên lửa mạnh nhất từ trước đến nay, vào ngày hôm qua, theo UPI. Tập đoàn Công nghệ Khai phá Không gian của Mỹ đang tích cực chuẩn bị cho chuyến bay thử nghiệm đầu tiên,

SpaceX phóng thành công tàu vũ trụ bí mật

Tập đoàn Công nghệ Khai phá Không gian Mỹ (SpaceX) phóng thành công con tàu vũ trụ bí mật Zuma lúc 8 giờ sáng nay theo giờ Việt Nam (tức 8 giờ tối hôm 7/1 theo giờ Mỹ) tại Trạm Không quân Cape Canaveral ở Florida, theo Space.

Tên lửa mạnh nhất thế giới lộ diện trên bệ phóng

Công ty hàng không vũ trụ SpaceX của tỷ phú Elon Musk chia sẻ ảnh và video về tên lửa Falcon Heavy tại bệ phóng 39A ở Trung tâm vũ trụ Kennedy, Florida, nơi tàu con thoi và các sứ mệnh Apollo từng cất cánh, vào tuần trước, Space hôm qua đưa tin.

Đã xác định nguyên nhân tên lửa Falcon 9 của SpaceX phát nổ

Nguyên nhân dẫn đến vụ nổ là do rò rỉ khí heli, thuộc hệ thống nhiên liệu oxy lỏng của tên lửa Falcon 9.

SpaceX phóng thành công tên lửa tái sử dụng Falcon cùng 2,9 tấn hàng lên ISS

Một tên lửa Falcon 9 mang theo tàu chở hàng Dragon vừa được SpaceX phóng lên quỹ đạo để tiếp tế cho Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS). Theo Space.com, vụ phóng lần thứ 12 diễn ra vào lúc 12h31’ giờ địa phương ngày 14/8 từ trung tâm vũ trụ Kennedy của NASA

Tên lửa SpaceX lại nổ tung, phá huỷ luôn vệ tinh của Facebook

Hãng SpaceX lại thất bại trong một cuộc phóng tên lửa Falcon X. Đây là lần thứ 2 trong vòng 14 tháng, đồng thời gây thiệt hại cho một đối tác lớn là Facebook khi chiếc vệ tinh của hãng này cũng nổ tung theo.

Boeing tự tin sẽ đánh bại SpaceX trong cuộc đua đưa người lên sao Hỏa

CEO hãng Boeing cho biết người đầu tiên đặt chân lên sao Hỏa sẽ bay trên tàu không gian trang bị tên lửa do Boeing sản xuất.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài iTunes để nghe nhạc, xem phim online trên máy tính

Bạn muốn nghe nhạc online hoặc xem phim online trên máy tính? Hay muốn đồng bộ dữ liệu với iPhone, iPad, iPod? Nhưng không biết phải làm thế nào? Yên tâm iTunes sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn trong lúc này!

8 vấn đề bảo mật cần lưu ý khi tái chế phần cứng

Sau đây là một vài mối quan tâm về bảo mật mà bạn cần phải cân nhắc trước khi loại bỏ phần cứng của mình và những gì bạn thực sự có thể làm với chúng.

Hướng dẫn cách đổi DNS trên Android

Có khá nhiều DNS, tuy nhiên ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn đổi về địa chỉ DNS 1.1.1.1 của CloudFlare để sử dụng.

Hướng dẫn tìm hoặc tạo một RSS feed cho trang web

Nếu bạn vẫn là người thường xuyên dùng RSS, bạn chắc chắn đã nhận thấy rằng trên một số trang web không còn thấy biểu tượng RSS được hiển thị nổi bật nữa. Vậy phải làm thế nào để tìm RSS feed?

Cách rút tiền, thanh toán bằng thẻ ATM gắn chip cực nhanh chỉ 30 giây

Thẻ ATM gắn chip mới cho phép bạn rút tiền tại các cây ATM hay thanh toán qua máy POS nhanh chóng, an toàn và bảo mật hơn. Sau đây là hướng dẫn cách rút tiền bằng thẻ ATM gắn chip...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh hai mẫu sedan hạng D Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E tại Việt Nam

Trong tháng 10 vừa qua, 2 mẫu sedan hạng D là Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E mới nhất tại Việt Nam đã được công bố giá bán mới. Phiên bản mới nhất tại thị trường Việt Nam...

Đánh giá giao diện iOS 10: Thú vị, mới mẻ, nhiều chức năng hơn bao giờ hết

Như vậy, người dùng đã có thể cài đặt trước hệ điều hành iOS 10 chính thức trên iPhone và iPad. Vậy phiên bản này có gì mới?

So sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro: Điểm khác biệt giữa hai sản phẩm này là gì?

Mới đây, Apple đã chính thức giới thiệu dòng iPhone 13 Series mới nhất với nhiều cải tiến, nâng cấp hấp dẫn. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng so sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro để nhận biết được sự khác nhau giữa